‘โจแอน บุญสูงเนิน’ เล่ามรสุมชีวิต จากคนดังไปสมัครเป็นคนใช้ ป่วยมะเร็ง หมดค่ารักษา 5 ล้านใน 5 ปี!

เอ่ยชื่อโจแอน บุญสูงเนิน แฟนๆรุ่นใหญ่คงร้องอ๋อ เพราะสาวประเภทสอง วัย 54 ปี ผู้มีความสามารถในการเลียนเสียงคนนั้น ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงโด่งดังยิ่ง งานและเงินไหลมาเทมา ก่อนที่จะพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ที่ทำให้อะไรหลายๆ อย่างในชีวิตเปลี่ยนไป

โดยโจแอนได้มาเปิดใจในรายการ APOP บันเทิง 34 ทางช่องอมรินทร์ทีวีว่า รู้ตัวว่าเป็นมะเร็ง เมื่อ 5 ปีก่อนตอนที่งานรุ่งมากๆ ชื่อเสียงโด่งดังชนิดไปไหนใครก็รู้จัก โดยตอนที่ตรวจพบ ปรากฏว่าอาการมะเร็งในเม็ดเลือดขาวอยู่ในระยะ 3 ซึ่งจากวันนั้นถึงวันนี้หมดค่ารักษาไปเกือบ 5 ล้านบาท แต่ก็สามารถคุมเม็ดเลือดขาวได้ และถือว่าอยู่ในระยะปลอดภัยแล้ว

โจแอนยังเล่าด้วยว่า ในขั้นตอนการรักษานั้นรู้สึกทรมานมาก แต่ไม่ท้อ

“บอกกับตัวเองว่าฉันตายไม่ได้” โจแอนบอก โดยว่าเหตุผลก็เพราะยังมีคุณแม่ให้ดูแล

Advertisement

ยังเล่าอีกว่า นอกจากอาการของโรคมะเร็งแล้ว ช่วงหนึ่งของชีวิตยังรู้สึกเกลียดตัวเอง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร

“ช่วงนั้นพีคมาก คนทั้งประเทศรู้จัก อยู่ๆ มีอาการเกลียดตัวเอง เราก็ไม่รู้ เริ่มจากอาการชาที่ปลายนิ้วมือ หลัง ไปจนถึงต้นคอ รู้สึกว่าพอตัวนี้มามันเหมือนสัตว์ประหลาด เปลี่ยนเราไปเป็นอีกคนนึง”โจแอนบอก

ก่อนยกตัวอย่างถึงเหตุที่พูดแบบนั้นว่า เป็นเพราะบางครั้ง เวลามีงาน ทั้งๆ ไปถึงสถานที่แสดงแล้ว แต่กลับบอกผู้จัดการส่วนตัวให้ไปแจ้งผู้ว่าจ้างว่า ไม่ร้องแล้ว เพราะไม่มีอารมณ์ ซึ่งแต่ก่อนไม่เคยเป็น

นอกจากนั้นจากคนที่ไปไหนมาไหน ต้องแสดงให้คนรู้ว่าคือโจแอน บุญสูงเนิน ก็เกิดไม่อยากให้คนรู้ถึงขั้นต้องปลอมตัว

“เคยออกไปไหน คุณโจแอนขอถ่ายรูป แต่ ณ วันนั้น พอไอ้อันนี้มาให้ผู้จัดการไปซื้อหนวดมาติด พอเกลียดตัวเองขึ้นมาก็เบื่อ ใส่หนวด ใส่แว่นดำ พอคนมาทัก ว่าใช่ไหม เราบอกใช่อะไร พอเขาจำได้ คุณโจแอนไปถ่ายละครมาเหรอ ก็วิ่งหนีเขา”

นอกจากนั้นตอนที่มีอาการดังกล่าวยังเคยไปสมัครเป็นคนรับใช้ที่บ้านของเพื่อนอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตามโจแอนบอกว่า ณ ปัจจุบันตอนนี้ชีวิตมีความสุขดี มีงานประจำ และงานอีเวนต์ให้ทำ ส่วนด้านความรักก็มีแฟนหนุ่มที่อายุห่างกัน 27 ปี และคบกันมาด้วยดีจนย่างเข้าปีที่ 6 แล้ว

“เป็นแฟนคลับที่รู้จักเราตั้งแต่ยังเด็ก เขาบอกทำไมกะเทยคนนี้น่ารัก ไม่แอ๊บสวย เป็นตัวของตัวเองเต็มที่ ไม่สวยนะ แต่ทำไมมีเสน่ห์แบบนี้”

 

 

ขอบคุณ AMARIN TVHD ,joann_singer

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image