ศิษย์เก่าสามเสนเรียกร้อง ‘บิ๊กตู่’ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน’ผู้อำนวยการโรงเรียน’ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน  ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายชนะ วงศ์มุสิก ในฐานะศิษย์โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แถลงข่าวสื่อมวลชนกรณีผู้ปกครองแฉคลิปเรียกเงิน 4 แสนบาทนักเรียนพิเศษ ว่า  เหตุที่ออกมาเรียกร้องเพราะตนเป็นศิษย์เก่า ไม่ต้องการให้โรงเรียนเสียชื่อ ที่ผ่านมาก็มีการฝากเด็กเข้าเรียนหนังสือ ผู้ปกครองบางท่านก็สนับสนุน อนุเคราะห์โรงเรียนในการจัดทำกิจกรรมต่างๆ ไม่เคยมีปัญหา ทุกอย่างมีใบเสร็จโปร่งใสตรวจสอบได้ แต่รอบนี้รับเด็กเรียนพิเศษ ไม่มีใบเสร็จ ตนเรียกร้องให้ ผอ.ออกมาชี้แจงว่าเงินที่ได้รับจากการรับฝากเด็กเรียนพิเศษ ทั้งหมดเอาไปทำอะไร ออกมาชี้แจงให้ผู้ปกครอง ลูกศิษย์ได้รับทราบว่าเงินเหล่านั้นรับมาแล้วเอาไปทำอะไร

“ทราบว่าเด็ก ม.1 และ ม.4 ที่สอบเข้ามาได้ 60 คน และวันนี้มีเด็กกว่า 100 คน ต้องออกมาแจงให้ชัดทุกบาททุกสตางค์ อย่ามองว่าทำให้โรงเรียนต้องเสียชื่อ ผมในฐานะศิษย์เก่าไม่ต้องการให้โรงเรียนต้องมัวหมอง วันนี้เด็กเรียนพิเศษมีทุกโรงเรียน และรับเงินทุกโรงเรียน อย่ามาพูดว่าไม่รับเงิน จะมากหรือน้อยเท่านั้น จากเหตุที่เกิดขึ้นนี้ผมจึงอยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบทรัพย์สินของ ผอ.ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ ก่อนเข้ามาต้องแสดงทรัพย์สินให้ชัด หลังดำรงตำแหน่งแล้วมีทรัพย์สินเท่าไหร่ ที่สำคัญผมเรียกร้องให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศเปิดสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่ออย่างโปร่งใส ไม่ต้องมีเด็กฝากพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นลูกหลานใคร อยากเรียนโรงเรียนดังก็ต้องไปสอบแข่งขันคัดเลือกเอาเอง ลูกคนจน ลูกตาสีตาสาจะได้มีสิทธิสอบเข้าเรียนได้บ้าง ไม่มีเก้าอี้ที่กั๊กไว้เพื่อเด็กเรียนพิเศษอีกต่อไป” นายชนะกล่าว

นายชนะกล่าวอีกว่า อยากให้โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นแบบอย่างที่ดี โรงเรียนอีกหลายโรงเรียนที่มีชื่อเสียงติดอันดับท็อปเท็น ใครๆ ก็อยากให้ลูกเข้ามาเรียน เสียเงินเสียทองเท่าไหร่ก็ไม่ว่า วันนี้คงถึงเวลาที่รัฐบาลจะต้องจัดการกับโรงเรียนเหล่านี้เสียที ให้เด็กได้รู้จักแข่งขันและเรียนรู้ด้วยตนเอง ส่วนคลิปนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิปดังกล่าว ผู้สื่อข่าวอยากได้คลิปต้องไปขอที่ ป.ป.ท. ผู้ปกครองได้นำไปยื่นเป็นหลักฐานและไม่มีความขัดแย้งกับใครในสมาคมศิษย์เก่า หรือ ผอ.ร.ร. ยอมรับว่าเคยเป็นกรรมการบริหารสมาคมแต่ลาออกแล้ว เมื่อไม่มีความโปร่งใสก็ไม่รู้จะอยู่บริหารงานอย่างไร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image