191ตรวจแฟลตดินแดงอีกหลังคนแจ้งโจ๋มั่วยา จับตรวจฉี่ 50 คน ซิว’โต้โผ’นัดแว้นซิ่ง

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บช.ปส. บก.ทท. กว่า150 นาย ร่วมกันแถลงผลการเข้าตรวจค้นแฟลตดินแดง ณ บริเวณลานกีฬา ระหว่างปากซอยประชาสงเคราะห์ 7 และ 9 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม.

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า การตรวจค้นในครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงทำการตรวจสอบปัสสาวะวัยรุ่นจำนวน 50 คน ไม่พบสารเสพติดในร่างกายจึงทำการปล่อยตัวไป นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังทำการปราบแกนนำ ที่ชักชวนวัยรุ่นหรือผู้อื่นมาแข่งรถบนท้องถนนและสามารถจับกุมแกนนำได้ 1 คน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวต่อว่า การจับกุมแกนนำดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สายสืบทราบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สายหมอบ ฝั่งธน” เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (8) และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (3) โดยชักชวนและนัดกลุ่มรถจักรยานยนต์ให้มาร่วมตัวเพื่อแข่งขันกัน จึงทำตรวจสอบว่าใครคือเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวจนทราบว่าคือนายสราวุธ หรือตู้ เปลี่ยนเลิศวิชา อายุ 27 ปี ที่อยู่ 84 ซอยเอกชัย 61 แขวงบางบน เขตบางบอน กทม. จึงขออนุมัติหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เลขที่ 50/2560 ลงวันที่21 มิถุนายน 2560 ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขี่รถ จยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่น” จนสามารถติดตามตัวและจับกุมได้บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 7 บ้านเลขที่ 69 ซอยเอกชัย 61 แขวงบางบอน เขตบางบอน กทม. ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.หลักสอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image