ทัพแล่นใบไทยไม่หวั่นชนเจ้าภาพ‘มาเลย์’-ลั่นสร้างเซอร์ไพรส์กวาดเหรียญศึกซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทัพนักเรือใบทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ช่วงวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้ ซึ่งได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรเรือใบชอนบุค เมืองบูอาน ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 21-30 มิถุนายนนั้น

ล่าสุด พล.ร.อ.อารักษ์ แก้วเอี่ยม ผู้จัดการทีมเรือใบทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2017 เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาแข่งเรือใบไทยแห่งประเทศไทยฯ และสโมสรชอนบุคได้แลกเปลี่ยนนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมระหว่างกัน โดยครั้งนี้ทีมไทยได้มาเก็บตัวซ้อมเพื่อเตรียมซีเกมส์ ซึ่งที่นี่มีกระแสลม และกระแสน้ำใกล้เคียงกันสนามแข่งซีเกมส์ รวมทั้งนักกีฬาก็ได้เปลี่ยนสถานที่ฝึกซ้อม หวังว่านักเรือใบไทยจะได้บทเรียน และประสบการณ์จากนักเรือใบเกาหลีใต้ เพื่อกลับไปทำผลงานในซีเกมส์ได้ดี

พล.ร.อ.อารักษ์กล่าวว่า นักเรือใบไทยชุดนี้ได้ฝากความหวังเอาไว้ในกีฬาซีเกมส์ค่อนข้างเยอะ และตรากตรำในการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก การเตรียมทีมซีเกมส์ครั้งนี้ท่าน พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้การสนับสนุนเต็มที่ และท่านนายกสมาคมได้ให้ตามที่นักกีฬาร้องขอ ไม่ว่าจะเป็นเรือใหม่ ใบเรือ เสาเรือ ทุกประเภท และอุปกรณ์มีมีความทันสมัยที่สุด เพื่อใช้แข่งขันในซีเกมส์

“พูดถึงความหวังในซีเกมส์ครั้งนี้นโยบายที่ผมได้รับมาจากท่านนายกสมาคมคือ จะต้องคว้าเหรียญรางวัลให้ได้ทั้ง 12 ประเภทที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเหรียญอะไรก็แล้วแต่ แต่จะต้องมีเหรียญติดมือกลับไป ซึ่งผมก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะทำได้ แต่ว่าบางประเภทเราก็อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ทำได้ดีกว่าที่คาดหวังเอาไว้ เพราะนักกีฬามีความตั้งใจในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่มาก” ผู้จัดการทีมแล่นไทยกล่าว

Advertisement

พล.ร.อ.อารักษ์กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับคู่แข่งสำคัญในซีเกมส์ก็คงจะหลีกเลี่ยงความแข็งแกร่งของมาเลเซียไม่ได้ และเขาก็ยังเป็นเจ้าภาพด้วย ทำให้เขาได้เปรียบจากการเป็นเจ้าภาพ และเท่าที่ทราบมาเขาก็ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมต่างประเทศ แต่เราก็มั่นใจว่าเราเองก็เต็มที่กับนักกีฬา โดยในรายการที่ผ่านมาที่เจอกันก็ค่อนข้างสูสีกันตลอดกับมาเลเซีย แต่เชื่อว่านักเรือใบไทยจะผลงานได้ดีอย่างแน่นอน

พ.จ.อ.มานัส โพธิ์ทอง ผู้ฝึกสอนทีมเรือใบไทย กล่าวว่า สภาพนักเรือใบไทยค่อนข้างพร้อม และไม่อาการบาดเจ็บ ซึ่งการมาเก็บตัวที่เกาหลีใต้ทำให้ได้เรียนรู้กระแสน้ำขึ้นลงรวดเร็วที่คล้ายคลึงกับสนามซีเกมส์ที่ลังกาวี อย่างไรก็ตาม คู่แข่งสำคัญในซีเกมส์คือ มาเลเซีย ส่วนสิงคโปร์แผ่วลงไป ทำให้ทัพแล่นใบไทยคงต้องฟัดแย่งชิงเหรียญกับมาเลเซีย ซึ่งก็มีความกังวลนิดหน่อยกับการเป็นเจ้าภาพของมาเลเซีย แต่เราก็ได้เตรียมทีมให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ไม่กดดันที่มีการตั้งเป้าคว้าเหรียญให้ได้ทุกประเภท แต่มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายแน่นอน และจะพยายามสร้างเซอร์ไพรส์ให้ดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image