อธิการบดีจุฬาฯ รอฟังสรุปสาเหตุนิสิตตกบ่อน้ำเสีย เผยเป็นเคสแรก ยันพร้อมช่วยครอบครัวนิสิตทุกทาง

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน นายบัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ปัณฐิกา ตาสุวรรณ นิสิตชั้นปีที่ 5 คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุพลัดตกบ่อรวบรวมน้ำเสียที่เตรียมบ้ำบัดภายในบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ระหว่างการศึกษาดูงานโรงงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของบริษัทอีก 4 คนที่เสียชีวิตจากการลงไปช่วยว่า จุฬาฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งไปยังครอบครัวนิสิตผู้ประสบอุบัติเหตุและครอบครัวของผู้เสียชีวิตซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่น่าเกิดขึ้น เบื้องต้นได้มอบหมายรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและผู้ช่วยอธิการบดีจุฬาฯ ลงไปประสานงานดูแล ส่วนตัวยังไม่ทราบสาเหตุและข้องใจเช่นกันว่านิสิตพลัดตกลงไปได้อย่างไรเพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่หวงห้าม คงต้องรอฟังรายงานซึ่งตอนนี้รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและผู้ช่วยอธิการบดีจุฬาฯ ยังไม่ได้รายงานกลับมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับพ่อแม่ของนิสิตบ้างหรือไม่ นายบัณฑิต กล่าวว่า เมื่อวานได้รับรายงานว่าพ่อแม่ของนิสิตอยู่ในสภาวะที่ไม่พร้อมคุย แต่วันนี้คงต้องรอฟังจากรองอธิการบดีและผู้ช่วยอธิการบดีว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาจุฬาฯ ดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่พ่อแม่นิสิตเต็มที่ในการเดินทางไปโรงพยาบาล รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ และจุฬาฯ ได้ทำประกันชีวิตให้กับนิสิตทุกคน ส่วนที่ถามว่าจากนี้จะมีมาตรการป้องกันอย่างไรไม่ให้อุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดซ้ำอีกนั้น โดยปกติก่อนไปฝึกงานจะมีการอบรมเพื่อเตรียมตัวก่อนการฝึกงาน ซึ่งจะมีการแจ้งนิสิตล่วงหน้าว่าจะมีโอกาสพบเจอเหตุการณ์อะไรบ้าง ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์มาแล้ว จึงต้องมีการอบรมเพื่อเตรียมตัวก่อนทุกครั้ง อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุในลักษณะพลัดตกบ่อลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถือเป็นครั้งแรกซึ่งจุฬาฯ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาเราใส่ใจความปลอดภัยอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุฬาฯ โดยอธิการบดีได้ออกสารอธิการบดีจุฬฯ แสดงความเสียใจในการเสียชีวิตของนิสิต ใจความว่า “เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียนิสิตจุฬาฯซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต ในนามของจุฬาฯ ผมขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ มหาวิทยาลัยพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนิสิตในทุกๆ ทางที่จะทำได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image