โปรดเกล้าฯ ทหารมหาดเล็กฯช่วยชาวบ้านเก็บขยะคลองสามเสน ในโครงการจิตอาสาฯ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดกิจกรรมสัปดาห์จิตอาสา และมีพระราชปณิธานว่า เราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์รอบพระราชวังดุสิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ ข้าราชบริพารในพระองค์ หน่วยราชการในเขตพื้นที่ และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันเก็บขยะสิ่งปฏิกูล วัชพืชตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับภูมิทัศน์บริเวณริมทางรถไฟจากคลองสามเสนถึงแยกยมราช
ทั้งนี้ ประชาชนจิตอาสาที่เข้าร่วมทำกิจกรรมจะได้รับหมวกแก๊ปพระราชทาน ผ้าพันคอประชาชนจิตอาสาพระราชทาน สมุดบันทึกความดีพระราชทาน เพื่อให้เป็นกำลังใจที่จะทำจิตอาสาและรักษาความดีนี้ต่อไป

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในการบรรเทาและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ ข้าราชบริพารในพระองค์ หน่วยงานราชการในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสา ทำการเก็บผักตบชวา วัชพืช และขยะมูลฝอยในบริเวณคลองทุ่ง ซอยวิภาวดี 32 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร
และบริเวณคลองนาวงประชาพัฒนา เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดช่องทางระบายน้ำ ให้สามารถระบายน้ำได้อย่างรวดเร็วและรองรับปริมาณน้ำฝนได้เต็มประสิทธิภาพ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image