“กรมโรงงาน”คาดอุบัติเหตุบ่อน้ำเสียซีพีเอฟเกิดจากความประมาทของรง.

นายมงคล พฤกษ์วัฒนา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณีที่มีนิสิตฝึกงานและพนักงานบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ พลักตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย จนเสียชีวิตทั้ง 5 รายว่า ทางกรมโรงงานฯ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจจุดเกิดเหตุแล้ว ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุและเมื่อเช้า (24 มิถุนายน) ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากความประมาทเลินเล่อของโรงงาน ซึ่งอาจจะเปิดฝาบ่อบำบัดน้ำเสียทิ้งไว้ แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเปิดทิ้งไว้เพราะอะไร อาจจะเป็นการซ่อมบำรุงตรงจุดนั้นก็เป็นไปได้ เพราะตอนลงพื้นที่ไม่พบคนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ

“จากการลงพื้นที่ของกรมโรงงานฯ สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเกิดจากความประมาทเลินเล่อของโรงงานอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าสาเหตุที่เปิดฝาท่อทิ้งไว้เพราะอะไร ทั้งนี้พบว่านิสิตให้ความสนใจในการเข้าไปศึกษาดูงานที่โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์แห่งนี้เป็นอย่างมาก รวมถึงบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียนั้นด้วย จึงเป็นสาเหตุให้ตกลงไป” นายมงคลกล่าว

นายมงคลกล่าวว่า ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ ทางกรมโรงงานฯ จะส่งหนังสือให้หยุดประกอบกิจการเฉพาะระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อปรับปรุงแก้ไขให้มีความปลอดภัยและเป็นไปตามหลักวิศวกรรม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image