เปิดคำสั่งสพม.เขต 1 สั่ง’วิโรฒ’ปฏิบัติงานที่เขตในตำแหน่งกก.โครงการยกระดับคุณภาพการศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีสำนักงานเขตพื้นที่่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กรุงเทพมหานคร ได้ทำหนังสือขอให้นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มาช่วยงานที่เขตพื้นที่ฯ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ความขัดแย้งภายหลังผู้ปกครองเผยแพร่คลิปกล่าวหาผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ทั้งนี้การให้มาปฏิบัติงานที่เขตเป็นไปตามคำสั่งของนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) ที่ได้หารือร่วมกับ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) โดย สพม.เขต 1 กรุงเทพฯ ให้นายวิโรฒ มาปฏิบัติงานในตำแหน่งกรรมการยกระดับคุณภาพการศึกษา โดยมีรายละเอียดของหนังสือคำสั่ง ดังนี้

คำสั่งที่ 141/2560 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในสังกัด สพม.เขต 1 ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายยกระดับคุณภาพการศึกษาของ ศธ.เน้นพัฒนาผู้เรียนให้อ่านออกเขียนได้ มีทักษะ คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และเรียนรู้ด้วยตนเอง สพม.เขต 1 จึงจัดโครงการดังกล่าว ปีงบประมาณ 2560 เพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุเป้าหมาย จึงแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษา โดยมีนางงามพิศ ลวากร รอง ผอ.สพม.เขต 1 ในฐานะรักษาการ ผอ.สพม.เขต 1 เป็นประธานคณะกรรมการ และในคำสั่งดังกล่าว ได้แต่งตั้ง นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นกรรมการ ด้วย

นอกจากนี้ สพม.เขต 1 ได้มีหนังสือที่ ศธ.04231/3604 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการยกระดับคุณภาพการศึกษา ลงนามโดย นายจตุรงค์ เปรมชัยพร รอง ผอ.สพม.เขต 1 รักษาราชการแทน ผอ.สพม.เขต 1 ส่งถึง ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ลงวันที่ 23 มิถุนายน เพื่อแจ้งคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว ในการนี้ สพม.เขต 1 ได้สั่งการให้ นายวิโรฒ มาปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับแต่งตั้งที่ สพม.เขต 1 ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน เป็นต้นไป

รายงานข่าวแจ้งว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าคณะกรรมการยกระดับคุณภาพการศึกษา เพิ่งแต่งตั้งขึ้นซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเพื่อหาทางออกให้กับการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้หรือไม่

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image