เพื่อน “น้องหวาย”สัตวแพทย์จุฬา ยืนล้อมหีบศพ ร่ำไห้ “ซีพีเอฟ”มอบเงินเยียวยาครอบครัว

จากกรณีที่น.ส.ปัณฐิกา ตาสุวรรณ อายุ 23 ปี นิสิตนักศึกษาปีที่ 5 คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เข้าไปศึกษาดูงานที่บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ซอยบางนาตราด 20 ถนนบางนาตราด กม.2.5 ฝั่งขาเข้า แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ ก่อนหมดสติพลัดตกลงไปในบ่อบำบัดเสียของโรงงานก่อนที่พนักงานโรงงานจะลงไปช่วยเหลือแต่เสียชีวิตไปด้วยรวม 5 ราย แพทย์ระบุผู้เสียชีวิตทั้งหมดขาดอากาศหายใจ ขณะที่กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) ได้แถลงการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวญาติของผู้เสียชีวิตรายละ 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 24 มิถุนายน  นายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านทรัพยากรบุคคลบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เดินทางมายังภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อพบกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมด พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ทางบริษัทต้องขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้สูญเสียในครั้งนี้ ส่วนการเยี่ยวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้นทางบริษัทพร้อมจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางญาติได้เดินทางไปเชิญดวงวิญญาณในจุดเกิดเหตุเพื่อพาผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย กลับยังภูมิลำเนา ประกอบด้วย 1.คุณพรศักดิ์ บุญบาล ตั้งสวดที่บ้านหนองแดง ต.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ 2.คุณชาญชัย พันธุนาคิน ตั้งสวดที่วัดทองธรรมชาติ อ.แหลมงอบ จ.ตราด 3.คุณชาตรี พันธุนาคิน ตั้งสวดที่บ้านพัก จ.สกลนคร 4.คุณลักษ์ชนก แสนทวีสุข ตั้งสวดที่วัดทรัพย์เกษตร ต.โซง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี และ5.น.ส.ปัณฐิกา ตาสุวรรณ (นิสิตสัตวแพทย์) โดยจะนำขึ้นเครื่องเพื่อไปตั้งสวดที่วัดเมืองกาย ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งในส่วนดำเนินการพิธีกรรมทางศาสนาจะมีทีมงานและผู้บริหารในจังหวัดนั้นเป็นเจ้าภาพให้ตลอดจนถึงการฌาปนกิจ และจะมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือให้กับครอบครัวทั้ง 5 ครอบครัวละ 3 ล้านบาท หากมีเรื่องการศึกษาของบุตรผู้เสียชีวิตทางเราจะเข้าไปดูแลให้

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า กล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุนั้นมีหรือไม่นั้น นายปริโสทัต เปิดเผยว่า สำหรับในห้องบ่อบำบัดน้ำเสียจุดเกิดเหตุนั้นไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีการควบคุมดูแลเป็นพิเศษอยู่แล้ว ทั้งนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญประจำจุดอยู่ตลอดเวลาและไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้องดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมคือ น.ส.ลักษ์ชนก ดูแลอยู่แล้ว ส่วนนักศึกษาที่มาศึกษาดูระบบงานต่างๆนั้น ในวันเกิดเหตุนั้นจะมาดูงานเรื่องสิ่งแวดล้อมโรงงานเกี่ยวกับเรื่องบ่อบำบัดน้ำดีและน้ำเสียของทางโรงงาน ซึ่งในทุกวันบ่อบำบัดน้ำเสียนั้นจะมีการปิดฝาอยู่แล้วและยืนยันได้ว่าในวันเกิดเหตุนั้นมีน.ส.ลักษ์ชนก พาน้องนักศึกษาเข้าไปภายในบ่อบำบัดน้ำดังกล่าวจริง โดยระหว่างเกิดเหตุทางนักศึกษาเกิดพลัดตกลงไปภายในบ่อ ด้วยความที่ทางบริษัทเราดูแลกันเปรียบเสมือนแขกที่เราจะต้องดูแลเป็นอย่างดี หลังจากนี้จะต้องกลับไปทบทวนมาตรการให้ดีขึ้นแและขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในเหตุการณ์ ทางเราได้คุยกับกับญาติครอบครัวทั้ง 5 ราย ซึ่งยิมรับว่าจะช่วยเหลือเต็มที่และจะนำไปหารือเรื่องความปลอดภัย

Advertisement

ต่อมาเวลา 15.00น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการเรื่องเดินเอกสารทั้งหมดเพื่อให้ญาติดต่อรับศพกลับไปตั้งสวดอภิธรรมตามภูมิลำเนาของครอบครัวตนเอง โดยบรรยากาศรับศพนั้นศพแรกเป็น น.ส.ปัณฐิกา โดยมีเพื่อนร่วมคณะเดียวกันมาจำนวนมากยืนล้อมรอบหีบศพต่างคนต่างร้องไห้

เวลา 15.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ทยอยนำร่างผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ออกมาจากห้องชันสูตร เพื่อส่งให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธียังภูมิลำเนา ซึ่งประกอบด้วย นายพรศักดิ์ บุญบาล บำเพ็ญกุศลที่ บ้านพัก อ.บ้านหนองแดง จ.ชัยภูมิ น.ส.ลักษ์ชนก แสนทวีสุข จะนำไปที่ วัดทรัพย์เกษตร อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี นายชาตรี สีสันดร บำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ใน จ.สกลนคร และนายชาญชัย พันธุนาคิน จะไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดทองธรรมชาติ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ท่ามกลางญาติที่มารอรับศพเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงาน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางผู้สื่อข่าวไม่พบพ่อและแม่ของ “น้องหวาย” น.ส.ปัณฐิกา แต่อย่างใดจึงคาดว่าทางครอบครัวมีสภาพจิตใจยังไม่พร้อมและไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆกับผู้สื่อข่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image