ทำเสียเอง! รวบอดีต สจ.เลย 2 สมัย ค้ายาบ้าข้ามลาว 8 หมื่นกว่าเม็ด-ยึดอาวุธปืนพร้อมกระสุนเพียบ

รวบอดีต สจ.เลย 2 สมัยค้ายาบ้าข้ามลาวได้ยาบ้ากว่าแปดหมื่นกว่าเม็ดพร้อมกับยึดอาวุธปืนพร้อมกระสุนจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 60 เวลา 14.00 น.ที่กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 246 อ.เชียงคาน จ.เลย พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด 24 พ.ต.ท.ธีรศักดิ์โพธิ์ศรีมา ผบ.ร้อย ตชด.246 ร.ต.อ.สุเมธ พลเยี่ยม หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.246 ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 4.กก.สส.ภ.จว.เลย ร้อย ทพ.2105 นรข.เชียงคาน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด อดีตสจ.เลย 2 สมัย พร้อมกับลูกน้องมาจาก สปป.ลาว ได้ยาบ้ากว่า 80,000 กว่าเม็ด และอาวุธปืนพร้อมกระสุนจำนวนมาก

จากการสืบสวน ทราบว่า อดีต สจ.ชื่อนายบรรจง สิงห์เอี่ยม อายุ 63 ปี มีประพฤติกรรมค้ายาบ้า โดยนำมาจาก สปป.ลาว จึงได้ทำการล่อซื้อ และได้มีการตกลงซื้อขายจำนวน 40,000 ในราคา 2 ล้านบาท เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มีการสั่งการทางโทรศัพท์จาก สปป.ลาว ให้ไปเอายาที่ป้ายเข้าหมู่บ้านไร่ทาม ถ.นาด้วง เลย จำนวน 21 มัด ประมาณ 40,000 กว่าเม็ด และให้นำเงินไปให้ที่วิลล่าเดอเลยรีสอร์ท อ.เมือง จ.เลย เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำเงินล่อซื้อไปให้ในรีสอร์ท พบนายบรรจง สิงห์เอี่ยม อดีต สจ. และท้าวอุได พอนประเสริฐ์ อายุ 42 ปี ราษฎร บ.ดงข่า ม.ชะชะคาม ข.เวียงจันทร์ ได้เปิดห้องรอรับเงิน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุม และเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นบ้าน อดีต สจ.พบอาวุธปืนยาว 3 กระบอก อาวุธปืนยาวพกสั้น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวนมาก

จากนั้นได้มีโทรศัพท์มาจากฝั่ง สปป.ลาว ว่ามียาบ้าจำนวนอีก 20 มัดประมาณ 40,000 เม็ด ในราคาอีก 2 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตกลง พร้อมกับมอบของที่ หลัก กม.ที่ 15 ถ.เลย-ภูเรือ โดยได้ฝังดินตรงหลัก กม. เจ้าหน้าที่จึงได้ขุดเอา พบยาบ้าอีก 40,000 เม็ด หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ยาบ้ามาแล้วยังไม่มีการติดต่อมาเอาเงินแต่อย่างใดอีกจาก สปป.ลาว คาดว่า คงรู้ว่าอดีตสจ.ถูกจับกุมตัวแล้ว

Advertisement

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ต้องข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า และได้ส่งของกลางยาบ้ากว่า 80000เม็ด และอาวุธปืนพร้อมกระสุน และผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้กับ พงส.สภ.เมืองเลย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และขยายผลการจับกุมเครือข่ายแก๊งค์นี้ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image