นักบิดยามาฮ่า’สแตมป์’สุดเฉียบผงาดรั้งอันดับ9โลกรุ่น’โมโต3′

การแข่งขันรถยนต์มอเตอร์ไซด์ทางเรียบระดับจูเนียร์ เวิล์ดแชมเปี้ยนชิพรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปซอล โมโต 3 จูเนียร์ เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2017 เป็นศึกชิงแชมป์โลกของรถเล็กจาก 50 ทีมทั่วโลก เดินทางมาถึงสนามที่3 จากทั้งหมด7 สนามแล้ว ที่สนามคาตาลุนญ่า ประเทศสเปน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสนามนี้ต้องแข่งถึง 2 เรซ เป็นช่วงบ่ายและเย็นตามเวลาท้องถิ่น มีนักแข่งไทยจากยามาฮ่า เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ได้รับการทาบทามให้ไปแข่งขันในรุ่น โมโต 3 ในนามของทีม วีอาร์ 46 มาสเตอร์แคมป์ ของวาเรนติโน่ รอซซี่ แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาลีควบคุมการฝึกซ้อมและส่งแข่งขันด้วยตัวเอง โดยถูกใจฝีมือของแสตมป์จากผลงานการคว้าแชมป์เอเชียรุ่น ซุปเปอร์โปรดักชั่น 250 ซีซี.ปีล่าสุด จนดึงไปร่วมแข่งแบบเต็มฤดูกาลในปีนี้

เรซแรก แสตมป์ สตาร์ทจากอันดับ 32 ก่อนจะค่อยๆ หาจังหวะเบียดแซงอย่างระมัดระวัง กระทั่งสามารถจบอันดับที่ 16 จากนักแข่งทั้งหมด 45 คัน จากนั้นในช่วงเย็นเรซ 2 ต่อมีนักแข่ง 45 คันเช่นเดิม แสตมป์ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 20 เป็นแถวที่ 7 ก่อนปิดฉากคว้าอันดับ 7 โดยทำเวลารวมได้ 31.09.311 นาที ส่งผลให้คะแนนสะสมของ แสตมป์ในอันดับโลกอยู่ที่ 9 แล้ว ยังมีลุ้นที่จะขึ้นไปติดท็อป 5 ในรายการนี้ต่อไป

สำหรับแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ เซอร์จิโอ กราเซีย นักแข่งสเปน ด้วยเวลารวม 31.07.969 นาที สนามต่อไป จะแข่งขันสนามที่ 4 วันที่ 9 กรกฎาคม ที่เมืองวาเลนเซีย โดยจะแข่งอีก 2 เรซ เป็นเรซที่ 5 และ 6 จากทั้งหมด 10 เรซในปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image