ร่าง ‘น้องหวาย’ ถึงเชียงใหม่ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พ่อสวมเสื้อกาวน์ให้ บอก ‘กลับบ้านแล้วนะลูก’ (คลิป)

‘น้องหวาย’ ถึงเชียงใหม่แล้ว ครอบครัว ผู้บริหารซีพี คณาจารย์ ญาติและเพื่อนร่วมสวดอภิธรรมศพคืนแรกแน่นศาลา

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 21.00 น. ร่างของ น.ส.ปัณฐิกา ตาสุวรรณ หรือน้องหวาย ได้มาถึงศาลา 2 วัดเมืองกาย ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ บ้านเกิด โดยมีนายประสิทธิ์ และนางจินตนา ตาสุวรรณ คุณพ่อคุณแม่ ซึ่งเดินทางไปรับบุตรสาวคนเดียวด้วยตนเอง ซึ่งนางจินตนา ยังทำใจไม่ได้ มีอาการเศร้าเสียใจและร้องไห้ตลอดเวลา

ทั้งนี้เป็นคืนแรกภายหลังการเสียชีวิตจากเหตุการณ์ตกบ่อบัดน้ำเสียภายในบริษัทซีพีเอฟ จ.สมุทรปราการ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว ญาติพี่น้อง เจ้าหน้าที่ของซีพี พนักงานการไฟฟ้า ทีโอที คณาจารย์คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเพื่อนๆ ที่เดินทางนำพวงหรีดและมาเคารพศพจนแน่นศาลาวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่มีการนำร่างของน้องหวายเดินทางมาโดยเครื่องบิน ครอบครัวได้นำศพมุ่งหน้าสู่บ้านเกิดซึ่งอยู่ห่างจากวัดเมืองกายติดกับโรงเรียนจิตรา ไปประมาณ 100 เมตร ตามเจตนารมณ์ของนายประสิทธิ์ ตาสุวรรณ คุณพ่อที่ต้องการพาลูกกลับบ้าน โดยนำโลงศพเข้าไปในบ้านเพื่อสวมเสื้อกาวน์ในฐานะสัตวแพทย์ให้ และคุณพ่อพูดว่า ‘น้องหวายกลับบ้านแล้วนะลูก’ ก่อนที่จะนำน้องหวายมาประกอบพิธีทางศาสนาระหว่างวันที่ 24-28 มิถุนายน 2560 ก่อนที่จะฌาปนกิจศพในวันที่ 29 มิถุนายน 2560 ณ สุสานที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากยังติดต่อสถานที่ไม่ได้

Advertisement

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image