ศพ หน.ช่างซีพีเอฟช่วย 4 ชีวิตบ่อบำบัด ถึงบ้านเกิด จ.ตราด ลูกน้องขึ้นป้าย นายคือฮีโร่

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน ที่วัดทองธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นางปภาดา พรหมเมือง ภรรยาพร้อมลูกชาย 2 คน นายนฤภัทร์ พันธุนาคิน อายุ 23 ปี และเด็กชายชยพล พันธุนาคิน วัย 5 เดือน และแม่นายชาญชัย นำศพนายชาญชัย พันธุนาคิน หัวหน้าหน่วยช่างบำรุง ที่เสียชีวิตด้วยวัย 42 ปี จากเหตุการณ์ตกบ่อบำบัดน้ำเสีย พร้อมลูกน้อง 3 คน และนักศึกษาฝึกงานอีก 1 คน หนึ่งวันก่อนหน้านี้ กลับบ้านเกิดเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน คนรู้จัก และพนักงานบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมรับศพนายชาญชัยด้วยบรรยากาศที่เศร้าเสียใจ พร้อมกับทำป้ายเชิดชู “ต้อนรับกลับบ้าน นายคือฮีโร่ ในดวงใจตราบนิรันดร์”

เมื่อนำศพนายชาญชัยถึงวัดแล้ว ญาติได้นำศพออกจากโลง เพื่อทำพิธีรดน้ำศพพร้อมทั้งขออโหสิกรรมนายชาญชัย จากนั้นได้บรรจุศพเข้าโลง พร้อมกับสวดพระอภิธรรมทันที โดยมีนายปริโสทัต ปุณณภุม รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรก

Advertisement

ขณะที่ศพนายชาญชัย พันธุนาคิน กำหนดบำเพ็ญกุศลทั้งหมด 5 คืน โดยวันที่ 29 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00 น. จะเป็นการประชุมเพลิง

นางปภาดา ภรรยาเผยความรู้ที่สึกที่ต้องสูญเสียสามีว่า หลังจากนี้ต้องเข้มแข็งเพื่อลูก และเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นอุบัติเหตุ เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง และโดยส่วนตัวสามีตนเองเป็นคนมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือเพื่อน ลูกน้อง คนอื่น โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนและไม่คิดว่าตัวเองจะลำบาก

สำหรับนายชาญชัย เกิดที่บ้านธรรมชาติล่าง ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เรียนระดับประถมที่โรงเรียนในตำบล จบมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.3) โรงเรียนตราษตระการคุณ จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค กรุงเทพ ในระดับ ปวช.3 และ ปวส.ในสาขาช่างยนต์ เมื่อจบการศึกษาได้เข้าทำงานที่บริษัท ซีพีเอฟ จำกัด ในวัย 20 ปี

Advertisement

จนกระทั่งก้าวขี้นเป็นหัวหน้างานช่างบำรุง ซึ่งเป็นพนักงานที่มีผลการปฏิบัติงานดีมาตลอด ก่อนเสียชีวิตหลังลงไปช่วยนักศึกษาที่ตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image