‘อุตุฯ’ เตือนภัยพี่น้อง ‘ภาคใต้ฝั่งตะวันออก’ ฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง!

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน มีรายงานจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา ว่า ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝน หรือฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป กับมีฝนตกหนักบางแห่ง และมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันภาคใต้ และอ่าวไทย รวมทั้งมีเมฆมาก และฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ พร้อมฝนตกหนักบางแห่ง

“ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม.ต่อ ชม. ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร”


นางพวงจิต วงศ์ช่วย รอง ผอ.สพป.สงขลา เขต 1 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นจากนายมงคล ปลอดทอง ผอ.โรงเรียนวัดป่าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่รับผลกระทบจากลมกระโชก ทำให้กระเบื้องหลังคาอาคารเรียนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ปรับภูมิทัศน์โรงเรียนเสียหายบางส่วน ขณะนี้กำลังประมาณค่าความเสียหาย น่าจะไม่กระทบกับการเรียนการสอน


ด้านนายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ รก.หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา เผยว่า ปภ.สงขลาได้รับรายงานจากพื้นที่รับผลกระทบจากลมกระโชกแรง เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ดังนี้ อ.เมือง เขต ทน.สงขลา บริเวณแหลมสมิหลาบางส่วน อ.สิงหนคร ต.ป่าขาด บางส่วนด้วย มีกระเบื้องหลังคาอาคารเรียนและต้นไม้ ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image