คลิปลักปลาคาร์ปนับ 20 ตัว เซลส์สาวแจ้งจับ-ฝากแชร์โฉมหน้า 3 คนร้าย โอดมีคุณค่าทางจิตใจ

จากกรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Rawadee Apple โพสต์คลิปเหตุการณ์ภาพวงจรปิด ช่วงเวลา 00.53 น. วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า “รบกวนแชร์ให้ด้วยค่ะ มีใครรู้จักหัวขโมย 3 คนนี้บ้างคะ เหตุเกิดที่ซอยลาดพร้าว 101 เวลาตี 1 คืน 24/6/60 มาขโมยปลาคาร์ปตัวใหญ่ ปลาทับทิมตัวใหญ่มาก 20 กว่าตัว ผู้ชายสะพายเป้มีรอยสักที่แขนซ้าย ผู้หญิงผมยาวหัวหยิกมีรอยสักที่แขนขวา ถ้าคนที่รู้จักรบกวนโทรแจ้งเบาะแสไปที่ สน.ลาดพร้าว ขอความกรุณาแชร์ให้ด้วยค่ะ ปลาบ่อนี้เลี้ยง 10 ปี นานมากมีคุณค่าทางจิตใจมากๆ ค่ะ”

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน น.ส.เรวดี เกียรติกำจรพัฒนา อายุ 44 ปี อาชีพเซลส์ขายประกันภัย ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเปิดเผยว่า บ้านหลังเกิดเหตุเลขที่ 265/1-3 ซอยลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว แขวงเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ปลูกติดกัน 3 หลัง จุดที่คนร้ายเข้ามาขโมยจับปลาที่เลี้ยงไว้อยู่ด้านหน้าสำนักงานนายหน้าประกันภัยวินาศภัย ไม่มีการติดตั้งรั้ว เหตุเกิดช่วงเวลา 00.53 น. วันที่ 24 มิถุนายน คนร้ายเป็นผู้หญิงเดินเข้ามาด้านหน้าของสำนักงาน และทำทีนั่งอยู่ข้างบ่อเลี้ยงปลาคาร์ป จากนั้นใช้ถุงพลาสติกที่เตรียมมาตักปลาที่อยู่ในบ่อ แต่ตักไม่สำเร็จเนื่องจากปลาตัวใหญ่ จากนั้นผ่านไปไม่นานคนร้ายผู้หญิงเดินออกไปตามคนร้ายเป็นผู้ชายอีก 2 คนให้มาช่วย คนหนึ่งมีพฤติกรรมใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์คอยส่องปลาที่อยู่ในบ่อ ก่อนจะมีอีกคนใช้ที่โกยขยะที่หามาจากบริเวณใกล้เคียงมาต้อนปลา แล้วจึงให้คนร้ายอีกคนตักใส่ถุง ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 นาที

Advertisement

น.ส.เรวดีกล่าวต่อว่า ตนรู้ว่าปลาหายจากบ่อที่เลี้ยงไว้ไปเกือบหมดบ่อในช่วงเช้าเวลา 08.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน โดยกำลังจะเอาอาหารไปให้ปลาแต่กลับพบว่าปลาในบ่อกว่า 20 ตัวได้หายไปเกือบหมด โดยปลาที่หายไปมีปลาคาร์ปประมาณ 20 ตัว และปลาทับทิมตัวใหญ่ 1 ตัว เลี้ยงไว้ 10 ปี ปลาเหล่านี้ไม่สามารถตีเป็นมูลค่าได้ เพราะเลี้ยงปลามาตั้งแต่ตัวยังเล็กจนตัวโตมาก จึงมีคุณค่าทางจิตใจมากไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น จึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วิศรุต สุขสกุล รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว ตั้งแต่เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

น.ส.เรวดีกล่าวอีกว่า อยากให้คนที่มาขโมยปลานำมาคืน เพราะตนให้อาหารปลาทุกวันรู้สึกผูกพัน โดยคนร้ายเหลือทิ้งไว้ในบ่อเป็นปลาดุกเผือก 1 ตัว และปลาคาร์ปอีก 1 ตัว นอกจากนี้คิดว่าคนร้ายต้องพักอาศัยอยู่ในละแวกนี้ หลังจากนี้ต้องพิจารณาว่าจำเป็นต้องติดตั้งรั้วเพื่อเพิ่มความปลอดภัยหรือไม่

Advertisement

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.วิศรุตรับเรื่องร้องทุกข์เอาไว้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะพักอาศัยใกล้กับจุดเกิดเหตุ หลังจากนี้จะส่งเรื่องให้ฝ่ายสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image