คาด’รังสิมันต์ โรม’ นอนห้องขัง ตร.ตามรวบหมายจับคดีประชามติ ส่งฟ้องศาลทหารพรุ่งนี้

ภาพจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

วันนี้ (25 มิ.ย.) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เมื่อเวลลา 16.30 มีรายงาน เจ้าหน้าที่ ตร.เข้าควบคุมตัว นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยจากหอสมุดเมืองกทม.แยกคอกวัว ตามหมายจับคดีประชามติบางเสาธง ก่อนเอาตัวไปสน.ชนะสงคราม ทั้งนี้ หลังทำบันทึกจับกุมที่ สน.ชนะสงคราม ตร.จะควบคุมตัว รังสิมันต์ โรม ไป สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เจ้าของคดี ประชามติบางเสาธง ผู้ออกหมายจับ

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ โรม เป็นหนึ่งผู้ต้องหาขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฉบับที่ 3/2558 ห้ามมั่วสุมเกินกว่า 5 คน และทำกิจกรรมยั่วยุปลุกปั่นทางการเมือง ในกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ประชามติ ที่ตลาดเคหะบางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ปี 2559

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. นายรังสิมันต์ โรม เดินทางเข้าแสดงความคิดเห็นต่อคำถาม 4 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โดยกล่าวว่า ส่วนตัวต้องการสะท้อนความคิดเห็นในมุมที่แตกต่างให้รัฐบาลรับทราบ เพราะเข้าใจว่า คนที่มาตอบคำถามส่วนใหญ่จะเป็นผู้สนับสนุนรัฐบาล แต่การให้ทุกคนที่ตอบคำถามต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน อาจเป็นเหตุผลทำให้บางคนไม่กล้าจะมาตอบคำถาม

ทั้งนี้นายรังสิมันต์ โรม เชื่อว่า เหตุของการจับกุมครั้งนี้ น่าจะเกี่ยวกับการที่ในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือขอเปิดเผยข้อมูลการเจรจารถไฟไทยจีน ในนามกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย

Advertisement

โดยเมื่อเวลา 17.55 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า สน.ชนะสงครามคุมตัวนาย รังสิมันต์ โรม ไปสภ.บางเสาธง สมุทรปราการ คาดนอนห้องขัง ส่งอัยการทหารฟ้องศาลทหารกรุงเทพพรุ่งนี้ คดีแจกเอกสารประชามติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image