มติบอร์ดอคส.เลือก”อินทิรา โภคปุณยารักษ์”นั่งผอ.คนใหม่

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า(บอร์ด อคส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ดอคส.วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เห็นชอบให้นางอินทิรา โภคปุณยารักษ์ รองกรรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอคส.คนใหม่ ทดแทนร.ต.อ.สุธรรม เชื้อประกอบกิจ ที่ได้ลาออกไป โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตกลงเรื่องสัญญาการทำงานและค่าตอบแทน คาดว่าจะขอความเห็นชอบต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ และเริ่มทำงานได้กลางเดือนกรกฎาคม

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบแนวคิดการออกแบบคลังสินค้าธนบุรี 1 ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ 20 ไร่ให้เป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ พัฒนาเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ คล้ายกับเอเชียทีค ประเมินงบประมาณที่จะใช้ในการก่อสร้างเบื้องต้น 1,100 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 2 ปี โดย โดยใช้การดำเนินการพัฒนาพื้นที่ตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)เพื่อให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ

ทั้งนี้ อคส. ได้จ้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นที่ปรึกษาโครงการ และลงพื้นที่ทำประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความคิดเห็นของภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินการโครงการนี้ คาดจะรับฟังแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนรวบรวมความเห็นและข้อเสนอแนะของโครงการ ก่อนนำเสนอบอร์ด อคส.อีกครั้ง เพื่อนำเข้าพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป และเตรียมพัฒนาคลังสินค้าอีก 1 แห่ง คือ คลังสินค้าราษฎร์บูรณะ เป็นคลังสินค้าอัจฉริยะ ด้วยระบบดิจิทัลและคลังเก็บสินค้ามูลค่าสูง จากเดิมเก็บสินค้าทั่วไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image