ญาติเหยื่อบ่อบำบัดฯ พอใจการดูแล เผยผู้ตายใกล้ออกจากงาน มาอยู่บ้าน ยกเป็นฮีโร่

ญาติเหยื่อบ่อบำบัดพอใจการดูแลที่เหลือเป็นไปตามรูปคดี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 190 ม.6 ต.หนองแปน อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนาย ชาตรี สีสันดร อายุ 54 ปี พนักงานฝ่ายคลังสินค้าบริษัทเครือซีพีเอฟ 1 ในผู้เสียชีวิต 5 ราย และเป็นคนสุดท้ายที่ลงไปช่วยเหลือนักศึกษาดูงานพร้อมเพื่อนร่วมงานหลังจากตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียภายในบริษัท เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศงานตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านมีบรรดาญาติพี่น้องต่างมาร่วมแสดงความเสียใจเล่าถึงเหตุสลดที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แม้ นายชาตรี สีสันดร จะต้องเสียชีวิตลงแต่ทุกคนต่างชื่นชมในความดี ที่ยอมลงไปช่วยเหลือผู้อื่นจนไม่ห่วงชีวิตของตนเอง

นายทวี สีสันดร อายุ 47 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต ซึ่งทำงานในเครือซีพีเอฟใกล้กัน กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่พี่ชายตนต้องเสียชีวิตลง เนื่องจากอีก 2 ปี พี่ชายก็จะลาออกจากงานเพื่อกลับมาอยู่บ้านเนื่องจากอายุมากแล้ว ซึ่งทำงานที่บริษัทมากว่า 10 ปี โดยอุปนิสัยพี่ชายของตนเป็นคนดี มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ โอบอ้อมอารี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน มักช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ และดูแลครอบครัวมีการส่งเสียเงินทองมายังบ้านเกิดให้ลูกชายได้ศึกษาเล่าเรียน ปัจจุบันอายุ 18 ปี ทั้งนี้ถือว่าพี่ชายของตนก็เป็นเสาหลักให้กับครอบครัว เหลือเวลาไม่ถึง 2 ปี ก็จะกลับมาอยู่บ้านแล้วแต่มาประสบเหตุสลดเสียก่อน ทั้งนี้ตนถือว่าพี่ชายทำดีที่สุดแล้วขอยกย่องให้เป็นฮีโร่ของครอบครัวตลอดไป

ด้านนางสาวทองสี ประสารสุข อายุ 51 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย โดยศพพี่ชายได้มาถึงเมื่อคืนวานนี้ โดยทางบริษัทดำเนินการทุกอย่างดูแลอย่างเต็มที่ มีการนำเอาไก่สด จำนวน 600 กิโลกรัมมาช่วยงานตั้งศพบำเพ็ญกุศล โดยระบุอีกว่าจะมีการนำเงินสดจำนวน 3 ล้านบาท มาวางหน้าศพเพื่อช่วยเหลือ และจ่ายเช็คอีกจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่ทราบจำนวนเงิน พร้อมกับจะส่งเสียบุตรชายของพี่ชายจนจบการศึกษาปริญญาตรี ทั้งนี้ทุกคนต่างพอใจกับการรับผิดชอบและดูแลของบริษัท ไม่ติดใจใดๆส่วนคดีความของทางบริษัท ก็ปล่อยให้เป็นตามคดี ณ ตอนนี้ขอให้ดูแลครอบครัวของตนตามที่ตกลงไว้ก็เพียงพอแล้ว โดยจะมีการฌาปนกิจในวันพุธที่ 28 มิ.ย.นี้.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image