หนองบัวลำภู คึกคัก! ประมูลเลขทะเบียนสวย หมวด ‘กง’ ได้เงินกว่า10 ล้าน

จังหวัดหนองบัวลำภู เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ(เลขสวย) สองวันคึกคักได้เงินไปร่วม 10 ล้านบาท ครั้งที่ 2 ในหมวด “กง” การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง

ที่ห้องประชุมโรงแรมณัฐพงษแกรนด์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กง” การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรืองโดยมี นายสมศักดิ์ แสนหิรัณย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ

นางพัทธวรรณ บุญเหาะ ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า สำหรับการจัดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดประมูลในหมวด “กค” มีรายได้จากการประมูลเป็นเงิน 22,562,999 บาท และครั้งนี้เป็นการจัดประมูลเป็นครั้งที่ 2 ในหมวด “กง” (การงานก้าวหน้า การค้ารุ่งเรือง) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อนำเงินที่ได้จากการประมูลนำเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน โดยได้มีการนำแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยทั้งหมดที่เปิดให้ประมูล เข้าพิธีอธิษฐานจิต โดยหลวงปู่บุญมา สุชีโว เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านสุขเกษม เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยทั้งนี้จะมีเลขสวยให้ผู้ที่สนใจร่วมประมูลจำนวน 301 หมายเลข โดยมีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าไว้แล้ว จำนวน 254 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 916,000.-บาท โดยได้จัดให้มีการประมูลเลขทะเบียนรถเลขสวยขึ้นในวันที่ 24 – 25 มิถุนายน 2560 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมณัฐพงษแกรนด์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

เพื่อนำไปสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลต่างๆ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการควบคุมความเร็วรถด้วยศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS นอกจากนี้ ยังนำรายได้ส่วนหนึ่งไปซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน จากนั้น ได้มอบรถเข็นแบบธรรมดา และ แบบไฟฟ้าให้กับผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนด้วย

Advertisement

สรุปการประมูลทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดหนองบัวลำภู ทั้งสองวันได้ยอดเงินรวมทั้งสิ้น 9,838,000 บาท ซึ่งในวันแรก ประมูลได้ 5,492,000 บาท และวันที่สองได้ 4,346,000 บาท ซึ่งบรรยากาศก็ยังคงมีการแข่งขันกันอย่างคึกคัก โดยทะเบียนรถทุกแผ่น ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่บุญมา สุชีโว เจ้าอาวาสวัดบ้านป่าสุขเกษม เกจิอาจารย์ชื่อดังแผ่อธิษฐานจิตเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image