เหยื่อดินถล่มจีน ยังสูญหายนับร้อย ความหวังพบผู้รอดชีวิตเลือนราง

รายงานข่าวเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยของทางการจีนยังคงทำงานอย่างหนักต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เพื่อค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตจากเหตุดินถล่มทับหมู่บ้านซินโหมว ที่ตั้งอยู่บนเขาในเขตเหมาเซียน มณฑลเสฉวนของจีน ในเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ล่าสุดยังคงมีผู้สูญหายอยู่อีก 118 ราย โดยความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตนั้นเริ่มเลือนราง

รายงานระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตที่ถูกนำร่างออกมาจากใต้ซากอาคารบ้านเรือน 62 หลังที่ถูกดินถล่มทับอยู่ที่ 15 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าหลังเกิดเหตุพบผู้รอดชีวิตเพียง 3 รายที่เป็นพ่อแม่และลูกวัย 1 เดือน โดยครอบครัวผู้รอดชีวิตเล่าว่า เหตุเกิดราว 05.00น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้เป็นพ่อได้ยินเสียดังก่อนที่จะรู้สึกบ้านสั่นสะเทือนอย่างแรงก่อนมีเศษหินและดินไหลทะลุเข้ามาในตัวบ้านและต้องพากันปีนออกมาภายนอก

ด้านสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานโดยอ้างผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาระบุว่า โอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตนั้นน้อยลงไปทุกที ขณะที่ดินที่ถล่มลงมานั้นกีดขวางเส้นทางแม่น้ำความยาว 2 กิโลเมตร และกีดขวางถนนเป็นระยะทาง 1.6 กิโลเมตร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นเหตุดินถล่มที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เหตุแผ่นดินไหวเมืองเหวินฉวน เมื่อปี 2551 ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 87,000 ราย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image