แม่ทัพภาค 4 เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงพลทหาร เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่

แม่ทัพภาค 4 เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงพลทหารเจษฎา รุ่งวงศ์ ที่เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ส่วนอีก 3 ศพ จะทำพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 25 มิ.ย.60 พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พลทหารเจษฎา รุ่งวงศ์ สังกัด ร.153 พัน.3 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่คนร้ายลอบวางระเบิดที่อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2560 ที่ผ่าน พิธีพระราชทานเพลิงศพจัดที่วัดประทุมทายการาม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยมีพล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่41 นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายถิรนาท เอสะนาชาตัง นายอำเภอสิชล พ.ต.อ.โชคดี รักษ์ วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษที่4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล และบรรดาญาติผู้ตายเข้าร่วมพิธีด้วยความโศกเศร้า

สำหรับ พลทหาร เจษฎา รุ่งวงศ์ เป็นบุตรชายคนสุดท้องจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน คุณพ่อชื่อนายแสงจันทร์ รุ่งวงศ์ อายุ 63 ปี คุณแม่ชื่อนางโสพิษ รุ่งวงศ์ อายุ 57 ปี ม.4 ต.ทุ่งใส อ.สิชล พลฯ เจษฎา เป็นเด็กนิสัยดีเป็นที่รักของคนโดยทั่วไป ส่วนอีก 3 ศพคือ พลทหาร วีรภูมิ บุบผา ชาวหมู่ที่ 1 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช , พลทหารอภิชาต หอยแก้ว ชาว หมู่ที่ 4 ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช และพลทหารอดิศักดิ์ ฤทธิเดช ชาว หมู่ที่ 9 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเสียชีวิตพร้อมกัน ซึ่งจะมีการกำหนดพระราชทานเพลิงศพอีก 3 ศพพร้อมกันในวันพรุ่งนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image