เจ็ตสกีเสียกลางทะเล ลอยลำหลายชม. โชคดี กัปตันเรือเฟอร์รี่เห็น เข้าช่วย

ระทึก!! เรือเฟอร์รี่เกาะสมุย รับผู้โดยสารจากเกาะสมุยมุ่งหน้าสู่ดอนสัก ระหว่างอยู่กลางทะเล กัปตันเรือเห็นเจ็ตสกีลอยลำ คนขี่โบกมือขอความช่วยเหลือ จึงได้เข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสารบนเรือ

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เวลา 19.00น. เฟซบุ๊ก เพจรวมพลฅนหมุย ชื่นชมสนั่นโซเชียล หลังจากที่กัปตันเรือเฟอร์รี่ได้เข้าช่วยเหลือหนุ่มไทยเจ็ตสกีเสียกลางทะเล โดยนายสุรบุตร ทักษิณวราจาร รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เรือเฟอร์รี่ ราชา 1 ที่ให้บริการเรือข้ามฟากในเส้นทางเกาะสมุย-ดอนสัก ได้เข้าช่วยเหลือเรือเจ็ตสกีที่ลอยลำอยู่กลางทะเล โดยเรือเฟอร์รี่ ราชา1 ได้วิ่งออกจากท่าเทียบเรือเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในเวลา 17.00น. เพื่อมุ่งหน้าสู่ท่าเทียบเรือดอนสัก เมื่อวิ่งออกไปได้สัก 50 นาที อยู่ในกลางทะเล นายสมศักดิ์ จินวรรณ นายท้ายเรือเฟอร์รี่ ราชา 1 ได้สังเกตุเห็นเรือเจ็ตสกีลอยลำอยู่กลางทะเล โดยมีคนโบกมือคล้ายขอความช่วยเหลือ จึงได้นำกล้องส่องทางไกลขึ้นมาส่องก็พบว่า เป็นชายไทย 2 คนโบกมือขอความช่วยเหลือ จากนั้นจึงได้บังคับเรือเข้าไปหาและเข้าทำการช่วยเหลือ

โดยนายวัชรินทร์ ใจสบาย ต้นกล และนายประสิทธิ์ ชื่นบาน พนักงานเรือ และผู้โดยสารได้โยนเชือกติดห่วงยางไปให้ก่อนจะลากเรือเจ็ตสกีเข้ามาที่เรือเฟอร์รี่และช่วยเหลือนำผู้ที่ประสบเหตุขึ้นมาบนเรือเฟอร์รี่ได้สำเร็จอย่างปลอดภัย และใช้เชือกผูกกับเรือเจ็ตสกีลากกลับเข้าฝั่ง ท่ามกลางความลุ้นระทึกของผู้โดยสารที่อยู่บนเรือ

เบื้องต้น จากการสอบถามผู้ประสบเหตุทราบว่า ขี่เจ็ตสกีมาจากเกาะสมุย แต่เครื่องยนต์เจ็ตสกีเกิดเสียระหว่างอยู่กลางทะเล ทำให้ต้องลอยลำอยู่กลางทะเลหลายชั่วโมง แต่ก็ยังโชคดีที่เรือเจ็ตสกีได้ลอยลำมาใกล้เส้นทางเดินเรือเฟอร์รี่ จึงได้รับการช่วยเหลือ ถ้ากัปตันเรือเฟอร์รี่ไม่เห็นก็คงต้องลอยอยู่กลางทะเลโดยที่ไม่รู้ชะตากรรมที่ตามมา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image