โจรสลัดปล้นเรือน้ำมันไทย บริเวณน่านน้ำมาเลเซีย ได้น้ำมันไปกว่า 1.5 ล้านลิตร

โจรสลัดปล้นเรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 เรือสัญชาติไทย ขณะขนถ่ายน้ำมันดีเซล 3.8 ล้านลิตร จากสิงคโปร์เดินทางมาส่งที่คลังน้ำมันเชลล์ จ.สงขลา และถูกปล้นไป 1.5 ล้านลิตร ในเขตน่านน้ำเมืองกวนตัน ประเทศมาเลเซีย บริษัทเจ้าของเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบในรายละเอียด

วันที่ 25 มิ.ย. 60 รายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 ซึ่งเป็นเรือสัญชาติไทย ถูกโจรสลัดขึ้นปล้นน้ำมันบริเวณน่านน้ำเมืองกวนตัน ประเทศมาเลเซีย ขณะกำลังขนถ่ายน้ำมันดีเซล 3.8 ล้านลิตร เดินทางจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อมาส่งที่คลังน้ำมันเชลล์ที่ จ.สงขลา

จากรายงานทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีโจรสลัด 6 คน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งมีด และปืน โดยใช้ภาษาบาฮาซ่าในการสื่อสาร ได้ขึ้นไปปล้นน้ำมันบนเรือ และทำลายอุปกรณ์สื่อสารทั้งหมด เพื่อไม่ให้ส่งสัญญาณติดต่อขอความช่วยเหลือ และควบคุมกัปตันพร้อมลูกเรือทั้งหมดเอาไว้ ก่อนที่จะดูดน้ำมันออกไปจากเรือ 1.5 ล้านลิตร ลงเรือของโจรสลัด เเละหลบหนีไป แต่ยังโชคดีที่กัปตันเเละลูกเรือบนเรือบรรทุกน้ำมันทุกคนปลอดภัย

รายงานข่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. นที่ 23 มิ.ย. และทางการไทยได้รับการประสานแจ้งเหตุในวัน ที่ 24 มิ.ย. ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าสู่น่านน้ำไทย

Advertisement

รายงานข่าวว่าเรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 ได้เดินทางถึงน่านน้ำ จ.สงขลา เเล้ว เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 มิ.ย. เเละยังคงจอดลอยลำอยู่บริเวณเกาะหนู แหลมสมิหลา สงขลา บริษัทเจ้าของเรือกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการทางด้านคดี เเละประสานบริษัทประกันภัย เพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จะเข้าตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image