แคสซี่ จี จิตรกรน้อยวัย 5 ขวบ ขายรูปได้แล้วเกือบ 200 รูป

ตัวเลขอายุของ “แคสซี่ จี” เด็กหญิงชาวออสซี่วัย 5 ขวบ อาจจะยังน้อยนิดมาก แต่สิ่งที่นักวาดรูปตัวน้อยซึ่งใช้ชีวิตอยู่ที่นครซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้ทำตลอด 2 ปีที่ผ่านมา พูดได้ว่ามันยิ่งใหญ่มากสำหรับเด็กอายุเพียงเท่านี้ ที่ผลงานภาพวาดของเธอขายได้แล้วเกือบ 200 รูป และสามารถหาเงินบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลหลายแห่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นจำนวนเงินไม่มากนัก แต่ทว่ามีคุณค่าทางความรู้สึกอย่างประเมินค่าไม่ได้

ลินดา จี แม่ของหนูน้อยให้สัมภาษณ์ฮัฟฟิงตัน โพสต์ว่า ลูกสาวของเธอเริ่มวาดรูปตั้งแต่อายุ 3 ขวบ กระทั่งปัจจุบันแคสซี่อายุ 5 ขวบ สามารถขายภาพวาดจากฝีมือของเธอไปแล้วเกือบ 200 รูป และได้บริจาคเงินช่วยการกุศลหลายแห่ง รวมเป็นเงินหลายร้อยดอลลาร์สหรัฐ

ลินดาเล่าว่า ในการวาดรูป แคสซี่ถนัดใช้สีอะคริลิคผสมน้ำละเลงลงไปบนผืนผ้าใบ โดยใช้ “ส้อม” และมือ เป็นอุปกรณ์ในการวาดรูป นอกจากนั้นแคสซี่ยังทดลองหัดวาดรูปโดยใช้เรซินและน้ำหมึกด้วย

Advertisement

คุณแม่ของจิตรกรตัวน้อย ซึ่งเป็นที่รู้จักของผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ตว่า “แคสซี่ สเวิร์ล” จากลักษณะผลงานภาพวาดของเธอที่เป็นภาพวาดลักษณะ “swirl paintings” เล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้แคสซี่สามารถขายภาพวาดได้ถึง 60 รูป ภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์

ที่ผ่านมาผลงานภาพวาดของแคสซี่เคยหาเงินบริจาคช่วยองค์กรการกุศลต่างๆ รวมแล้วราว 750 ดอลลาร์ (ราว 25,650 บาท) โดยองค์กรการกุศลที่เคยได้เงินบริจาคจากการขายภาพของแคสซี่ ที่มีขายออนไลน์ในเว็บ Etsy และ Society6 ก็เช่นสตรีที่เป็นคนไร้บ้าน สตรีที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ผู้พิการทางสายตา และเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แคสซี่ยังได้บริจาคเงิน 250 ดอลลาร์ (ราว 8,550 บาท) ติดตั้งถังเก็บน้ำฝนที่โรงเรียนสอนเด็กชาวกัมพูชาด้วย

Advertisement

“แคสซี่ชอบเติมความแวววาว และรูปดาวลงบนภาพวาด เพื่อทำให้ภาพวาดของเธอดูมีความสุข” ลินดาบอกเล่าถึงลูกสาวอย่างมีความสุข

ภาพจาก CassieSwirls และ huffingtonpost.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image