กนอ.ดึง 5 หน่วยงานหนุนเขต ศก.พิเศษสระแก้ว

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวว่า กนอ.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมกับ 5 หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ประกอบด้วย 1.สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว 2.สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว 3.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว 4.ที่ทำการปกครองอำเภออรัญประเทศ 5.สำนักงานเทศบาลตำบลป่าไร่ เพื่อเร่งผลักดันนิคมอุตสาหกรรมในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จ.สระแก้ว นิคมฯแห่งแรกในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ให้ประสบความสำเร็จ ทั้งด้านการลงทุน เป็นจุดยุทธศาสตร์การค้า รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) และเพิ่มท่องเที่ยวใหม่ๆ

ทั้งนี้ ขอบเขตการดำเนินงานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของทุกหน่วยงานจะดำเนินการสนับสนุนในด้านต่างๆ ดังนี้ กนอ.จะประสานงานเชิงนโยบายกับรัฐบาล และผู้เกี่ยวข้อง จัดหาพื้นที่นำร่องเพื่อรองรับการลงทุน และให้บริการระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวก และลานประชารัฐสำหรับผู้ประกอบการกิจการโอท็อป/เอสเอ็มอี ให้บริการนักลงทุนที่สนใจเข้าติดต่อสอบถาม พร้อมขออนุมัติอนุญาตใช้ที่ดิน ก่อสร้าง และประกอบกิจการในนิคมฯ การอนุญาตก่อสร้าง การอนุญาตถือกรรมสิทธิในที่ดิน การอนุญาตนำคนต่างด้าวและครอบครัวเข้ามาอยู่และทำงานในราชอาณาจักร และการอนุญาตสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอากร เป็นต้น

ขณะที่สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.สระแก้ว จะจัดหาผู้ประกอบการโอท็อปมาจำหน่ายสินค้าในนิคมฯ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระแก้ว จะจัดหาผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีเข้ามาลงทุนในนิคมฯ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.สระแก้ว จะให้ความร่วมมือการดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมโยงนิคมฯกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในนิคมฯ ขณะที่ที่ทำการปกครอง อ.อรัญประเทศ จะส่งเสริมประชาชนในพื้นที่มาเข้าร่วมกิจกรรมและใช้ประโยชน์ในพื้นที่นิคมฯสระแก้ว และสำนักงานเทศบาล ต.ป่าไร่ จะนำผลิตภัณฑ์และสินค้าเกษตรในชุมชนมาจำหน่ายในพื้นที่นิคมฯ อาทิ ผลไม้ตามฤดูกาล ผลิตภัณฑ์เกษตร
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image