TIS เปิดรั้วจัด Open House รอบ 2 เปิดวิสัยทัศน์พร้อมทีมบุคลากรคุณภาพพัฒนาเด็กสู่อินเตอร์

รศ. ดร.จงรักษ์ ไกรนาม  ประธานคณะผู้ก่อตั้ง โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือTIS  เปิดเผยว่า จากการที่โรงเรียนได้จัด Open House  ให้ผู้ปกครองเข้าชมโรงเรียน  โดยเห็นสถานที่จริง ทั้งห้องเรียน Smart Classroom ห้องประกอบส่งเสริมการเรียนรู้ต่างๆ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์  ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ตลอดจนพื้นที่สำหรับพัฒนาทักษะเด็ก ซึ่งเป็นโซนกิจกรรม Psychomotor Skill ที่เน้นการสร้างความสมดุลในการเคลื่อนไหวตั้งแต่เด็กเล็กขึ้นไป รวมถึงพื้นที่ในส่วนอื่นๆ ของโรงเรียนเมื่อวันที่ 10  มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น ซึ่ง ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองในศักยภาพของ TIS  มากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการรองรับความต้องการ ของผู้ปกครองที่ต้องการชมโรงเรียน ทั้งที่เป็นกลุ่มใหม่ และ กลุ่มผู้ปกครองที่พลาดการเข้าชมงาน Open House  ในครั้งแรก  คณะผู้จัดงานจึงได้จัดงาน Open House เป็นครั้งที่ 2  ขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน  2560

Advertisement

 

บรรยากาศของการเปิดโรงเรียนให้เข้าชมในครั้งที่ 2  นั้น  นอกจากผู้ปกครองจะได้สัมผัสบรรยากาศห้องเรียนต่าง ๆ ของนักเรียนในระดับชั้นเตรียมอนุบาล จนถึง เกรด 5  ซึ่งทุกห้องจะอยู่ในส่วนของอาคารพฤหัสจรัสแสง ซึ่งเป็นอาคารทรงกลมที่มีระบบความปลอดภัย เพราะช่วยให้ครูสามารถมองเห็นเด็กนักเรียนที่อยู่ในทุกๆห้องได้ทั่วถึงแล้ว  ยังได้พบทีมคณะผู้ก่อตั้ง และ ผู้บริหาร TIS  ซึ่งมาร่วมตอบคำถามของบรรดาผู้ปกครองในทุกประเด็นที่อยากรู้  รวมถึงพบกับคณาจารย์ชาวต่างชาติ ซึ่งเป็น เป็น  Native Speaker of English  และ อาจารย์ชาวไทยที่มีคุณวุฒิและมากด้วยประสบการณ์ในการจัดหลักสูตรการเรียนการสอน ของระดับชั้นต่างๆ

 

ที่สำคัญ และ เป็นอีกไฮไลท์หนึ่งของงาน ก็คือการมาร่วมเล่าประสบการณ์การเรียนการสอนจากอดีตลูกศิษย์ที่เคยเรียนกับทีมคณาจารย์ ที่ประสบผลสำเร็จในชีวิต และ ลูกศิษย์ปัจจุบัน โดยแบ่งเป็นรุ่นที่จบการศึกษาและอยู่ในวัยทำงาน   รุ่นที่กำลังศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย  รุ่นที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาและ รุ่นที่กำลังศึกษาในระดับประถมศึกษา  อาทิ  ดร.อนรรฆ เสรีเชษฐพงษ์  Assistant  Vice President  ธนาคารกรุงเทพจำกัด ( มหาชน )  ชมพลอย หลีระพันธ์  กรรมการบริหาร และ Chief Operation Officer บริษัท มัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด จำกัด  และเป็นบุตรสาว อ.มัลลิการ์ ธรรมวัฒนะ

 

ทั้งนี้ รศ. ดร.จงรักษ์ ไกรนาม ยังได้เน้นย้ำถึง หลักสูตรของ TIS ที่ใช้หลักสูตรแบบอเมริกัน มาพัฒนาให้เป็นหลักสูตรของโรงเรียนเองแล้ว ในด้านวิชาการ ที่เด็กจะได้เรียนจาก TIS นั้น เป็นมาตรฐานที่เทียบเท่าโรงเรียนนานาชาติทั่วโลก ความโดดเด่นอย่างชัดเจนของ TIS คือ การให้ความสำคัญของความเป็นอัตลักษณ์ไทย ที่จะสอนให้เด็กทุกคนได้เรียนรู้ เข้าใจในคุณค่าของวัฒนธรรมไทย และสามารถปฏิบัติตนในความเป็นไทยอย่างถูกต้อง   ซึ่งนักเรียนของ TIS จะเป็นผู้ที่มีความคิดอย่างสากล กล้าแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผลและเป็นระบบ  พร้อมยืนหยัดในการดำเนินชีวิตด้วยจิตสำนึกในความเป็นไทย มีความสุภาพอ่อนโยน มีสัมมาคารวะ  รู้กาลเทศะ ตามคำขวัญ สำนึกไทย สร้างไทย สู่สากล

ในส่วนของค่าเล่าเรียนนั้น  ผู้บริหาร TIS ต้องการให้อยู่ในระดับที่ผู้ปกครองคนไทยเข้าถึงได้ โดยที่โรงเรียนยังดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพ สามารถจ้างอาจารย์ชาวต่างชาติที่มีคุณภาพ พร้อมกับสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก ที่สามารถเสริมสร้างและพัฒนาทักษะให้เด็กได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายที่ TIS กำหนดไว้

สำหรับผู้ปกครองท่านใดที่ต้องการเข้าชมโรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล  สามารถติดต่อขอเข้าชมโรงเรียน  พร้อมสอบถามข้อมูลรายละเอียดจากทีมผู้บริหารโรงเรียน  ได้ที่หมายเลข 086-899-1427

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image