รอง ผบ.ตร.แถลงจับยาอี กว่า 20,000 เม็ด ใช้กลเม็ดซุกซ่อนกล่องอาหารเช้าส่งพัสดุ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน ที่ สน.บางรัก พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยพร พาณิชย์อัตรา รอง ผบช.น. พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางรัก พ.ต.อ.เกื้อกมล ดวงประทีป ผกก.1 บก.ทท. พ.ต.ต.สาธิต สอนชา สว.สส.สน.บางรัก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.บางรัก แถลงผลจับกุมนายพิเชษฐ หรือเชษฐ กลมสม อายุ 39 ปี พร้อมของกลางเป็นยาอีจำนวน 22,090 เม็ด ยาบ้า 26 เม็ด ไอซ์น้ำหนักรวม 2 กรัม ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าวแต่อย่างใด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่านายพิเชษฐ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด โดยก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมมาแล้วและพึ่งออกจากคุกมาเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะไปบวชที่ต่างจังหวัดและสึกมาวันที่ 24 มิถุนายน แต่ก็ยังไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดชุดซุ่มดูกระทั่งพบตัวผู้ต้องหาในพื้นที่ สน.บางรัก จึงเข้าทำการตรวจค้นภายในตัวพบยาบ้าจำนวน 26 เม็ดและไอซ์หนัก 2 กรัม จากนั้นได้นำตัวขยายผลตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 105 สี่พระยาอพาร์ทเมนท์ ซอยแก้วฟ้า แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพฯ พบกล่องพัสดุไปรษณีย์ขนาดใหญ่ ภายในพบเป็นกล่องอาหารเช้ายี่ห้อ QUAKER Creusli จำนวนหนึ่งบรรจุยาอีจำนวน 20,090 เม็ด

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้กระทำการดังกล่าวจริงโดยทำเป็นครั้งแรก ซึ่งตนทำหน้าที่เป็นคนไปรับกล่องพัสดุจากไปรษณีย์ (สาขายานนาวา) ที่ส่งมาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อนำมาส่งต่อให้นาง ข.(นามสมมุติ) โดยได้รับค่าจ้างไปรับพัสดุจำนวน 20,000 บาท และค่าเช่าห้องพักอีกจำนวน 10,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแก่นายพิเชษฐว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์ ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” หลังจากนี้จะทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image