ผู้ปกครองรวมตัวเจรจาค่าเยียวยารองปลัดท่องเที่ยว น.ร.ถูกพลุระเบิดใส่ สุดท้ายเหลว

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่โรงเรียนเมืองกระบี่ กลุ่มผู้ปกครองของเด็กนักเรียนจำนวนเกือบ 10 คน ที่บุตรหลานถูกพลุระเบิดใส่ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 ได้มารวมตัวกันพร้อมนำบุตรหลานที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวมาหารือร่วมกัน หลังได้รับแจ้งจากทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่า วันนี้ช่วงบ่ายจะเจรจาเพื่อช่วยเหลือโดยเยียวยาให้กับผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้มีนักเรียนที่บาดเจ็บ 5 คน ร่วมในการเดินทางมาด้วย ซึ่งพบว่า เด็กแต่ละรายยังมีบาดแผลจากพลุไหม้ตามขาแขน ซึ่งใน 2 รายพบว่า ขาเริ่มลีบ ต้องพยุงในการเดิน อีกรายแผลยังติดเชื้อ และเป็นแผลเป็นขนาดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีผู้ปกครองของนักเรียน 3 คน ที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากแผลยังต้องรักษาต่อเนื่องเดินทางมาเพื่อหารือกันด้วย  จากนั้นทั้งหมด ได้เดินทางต่อไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.กระบี่ เพื่อหารือกับนายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเจรจาในครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ของท่องเที่ยวและกีฬา จ.กระบี่ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพหรือร่วมรับฟัง
ด้านผู้ปกครองกล่าวว่า การเจรจาวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งการพักรักษาตัว การเสียเวลา และเด็กบางคนอาจถึงกับพิการได้ แต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขได้ว่าเป็นเงินจำนวนเท่าใด ขณะที่เด็กนักเรียนที่บาดเจ็บบอกว่า แม้แผลจะหายแต่ขากับเดินไม่สะดวกแล้ว เนื่องจากแผลลึกทับเส้นประสาทและกล้ามเนื้อช้ำ จำเป็นที่จะต้องรักษาต่อเนื่อง ซึ่งต้องบอกว่าเจ็บมากๆ นอกจากนั้นยังเรียนไม่ทันเพื่อนอีก ซึ่งทำให้รู้สึกเสียใจอย่างมาก อยากให้มีผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน แต่เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ผู้ปกครองเข้าพบเจรจาครั้งละ 1 คน ทำให้ผู้ปกครองเริ่มไม่พอใจ เนื่องจากต้องการเข้าเจรจาพร้อมกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงมาให้ผู้ปกครองทั้งหมดเข้าไปเจรจากันแล้ว จากนั้นเวลา 15.10 น.ได้มีผู้ปกครองเดินทางออกจากห้องประชุม พร้อมระบุว่า รองปลัดลงมาสอบถามแค่อาการและการรักษาเท่านั้น เมื่อผู้ปกครองสอบถามเรื่องเงินเยียวยาว่าจะช่วยอย่างไร กลับไปขอตอบ ทำให้ต้องออกจากห้องประชุม ซึ่งหลังจากนี้จะนักรวมตัวกันเรียกร้องต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image