เพื่อความโปร่งใส!! ผกก.เมืองพังงา จับลูกน้องกว่า 100 นาย สุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด(คลิป)

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน  พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วพรหม ผกก.สภ.เมืองพังงา ได้ เรียกข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวนในสังกัด กว่า 100 นาย มาประชุมมอบนโยบาย ประจำเดือน พร้อมกับให้ข้าราชการตำรวจเข้าตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติด ก่อนเข้าประชุมโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดพังงาร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ด้วย เพื่อความโปรงใสของข้าราชการตำรวจ และตรงกับวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2560
พ.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า คือวันนี้เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2560 และตรงกับวันประชุมมอบนโยบายแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดด้วย ก็เลยมีการสุ่มตรวจข้าราชการตำรวจที่จะเข้าประชุม โดยมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขพังงามาร่วมตรวจ เพื่อความโปร่งใส และเป็นการทำให้ข้าราชการตำรวจทุกนายมีความสะอาด บริสุทธิ์ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ซึ่งผลการสุ่มตรวจปัสสาวะในวันนี้ ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่มีปัสสาวะสีม่วงหรือมีสารเสพติดในร่างกาย โดยหลังจากนี้จะทำการสุ่มตรวจปัสสาวะตำรวจในสังกัดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการมอบนโยบายในครั้งนี้เป็นการประกาศสงครามกับยาเสพติด และเสริมภาพลักษณ์ของตำรวจ ซึ่งตำรวจเองมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายควบคุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ดังนั้นการเข้าไปยุ่งเกี่ยวเป็นสิ่งที่ไม่สมควร หากกรณีที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดมีปัสสาวะสีม่วงหรือมีพฤติกรรมที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็จะดำเนินการตามขั้นตอนคือลงโทษทางวินัยร้ายแรงและดำเนินคดีอาญาควบคู่กันไปอย่างเด็ดขาด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image