ระทึก ด.ต.ถือถังดับเพลิงฉีดสกัดไฟไหม้แผงควบคุมไฟจราจร ก่อนลาม คาดฝนตกน้ำเข้า ลัดวงจร

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 มิ.ย. ด.ต.สุริยา ชุมยวง ผบ.หมู่จราจรสังกัด สภ.เมืองกระบี่ เข้าสกัดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดประกายไฟก่อนลุกไหม้เป็นเปลวเพลิง เหตุเกิดบริเวณสี่แยกตลาดเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ท่ามกลางสายตาประชาชนกว่า 100 คนที่เฝ้าดูเหตุการณ์ ก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามขึ้นตามสายไฟฟ้าแรงสูงขยายเป็นวงกว้าง
ด.ต.สุริยา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ให้ดูแลบริการประชาชนจุดควบคุมสัญญาณไฟจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ตรงสี่แยกไฟแดงตลาดเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จังหวะนั้นตนได้ยินเสียงคล้ายไฟปะทุ พบตรงเสาไฟฟ้า ใกล้จุดรวมสายไฟฟ้าแรงสูง มีประกายไฟกำลังเริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบแจ้งให้ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองกระบี่ทราบ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ
แต่ขณะนั้น ไฟเกิดปะทุขึ้นอย่างแรงและต่อเนื่อง และมีทีท่าว่าจะลุกลามไปตามสายไฟฟ้าขึ้นไปยังสายส่งไฟฟ้าแรงสูง จึงตัดสินใจวิ่งหาถังดับเพลิงจากชาวบ้านใกล้เคียง จนได้ถังดับเพลิงเป็นชนิดเคมีเหลวจากบริษัทศรีสวัสดิ์ ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ตนจึงตัดสินใจเข้าฉีดสกัดเพลิงทันที ซึ่งทั้งฉีดสกัดเพลิงและโบกรถที่ผ่านจุดดังกล่าวไม่ให้เข้าใกล้จุดเกิดเหตุจนเคมีหมดถัง เกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย จากกระแสไฟฟ้ารั่วไหลลงพื้น ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ และต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ เข้าฉีดเคมีแห้งอีกครั้งและประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตัดกระแสไฟจุดดังกล่าว
เบื้องต้นคาดเกิดจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง และเกิดน้ำรั่วไหลเข้าแผงควบคุมไฟฟ้า จนเป็นเหตุให้เกิดไฟฟ้า

ลัดวงจรจนไฟลุกไม้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image