‘จินตหรา’ น้ำตาซึม ยอมทำงานหนักเพื่อครอบครัว พร้อมเล่าความเชื่อเรื่องพญานาค บอกฝันถึงมา 3 ปี

รับเชิญรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ ของช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี ไปร่วมสนทนา สำหรับ จินตหรา พูนลาภ นักร้องหมอลำชื่อดังก็เปิดใจ เล่าถึงชีวิตและความเชื่อความศรัทธาของตัวเอง โดยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อราว 3-4 เคยฝันเห็นพญานาค โดยในฝันนั้นให้ความรู้สึกเหมือนว่าอาจจะมีอะไรผูกพันอยู่

“ฝันเห็นท่านมาเล่นน้ำอยู่ข้างลานจอดรถ ไม่เหมือนฝันธรรมดา เหมือนเรามีอะไรพัวพันกับท่านไหม อะไรอย่างนี้” จินตหรากล่าว แล้วว่าพญานาคที่เห็นในฝันมีลำตัวสีเขียวๆเหลืองๆ ขณะที่ส่วนหัวมีสีแดงนิดๆ

“ฝันมาแล้ว 3 ปี ก็เอ๊ะ มีอะไรเกี่ยวข้องกับท่านหรือเปล่า หรือท่านอยากให้พูดอะไรถึงท่านไหม ก็มาปรึกษาครูบาอาจารย์ว่าเป็นไปได้ไหมที่ท่านอยากจะให้ร้องเพลงให้ท่าน เลยบอกให้อาจารย์ให้ลองแต่งพลงอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับพญานาค ก็แต่งเป็นเพลงใจช้ำที่คำชะโนด” หมอลำสาวเล่า

ทั้งยังว่าในตอนไปบวงสรวงที่คำชะโนด ยังเกิดเรื่องไม่น่าเชื่อ เมื่อทีมงานขอให้ตนไปร่วมรำกับนางรำที่นั่น และทั้งๆที่ตนรำไม่เป็น แต่ก็กลับรำได้จนทีมงานยังแปลกใจ

Advertisement

“พอเข้าไปปุ๊บ รำขึ้นค่ะ  จากที่ไม่ได้ฝึกเลย ก็วาดมือไปยังไงไม่รู้ ช่างแต่งหน้าบอกว่าเธอรำได้ไง ไม่เห็นเธอรำสักที เห็นแต่เต้น เหมือนท่านมา อันนี้ความเชื่อนะคะ ว่าเหมือนท่านต้องการให้ทำอะไรให้สำเร็จหรือเปล่า มาช่วยยกแขนยกขา” จินตหราบอก

ส่วนเรื่องที่บางคนมองว่า ทั้งหมดนั้นเป็นการโปรโมทเพลง จินตหราก็ว่าไม่ใช่ ทั้งยังบอกด้วยว่า

“ความเชื่อก็เป็นแล้วแต่ส่วนบุคคล ณ ตอนนี้ก็ไม่ได้บอกให้ทุกคนมาเชื่อ ก็คิดดูเอา”

Advertisement

หมอลำคนดังยังได้พูดถึงการทำงานเพื่อดูแลครอบครัว รวมไปถีงญาติๆด้วยว่า ทุกวันนี้เงิน 80 % ที่หาได้จะกันไว้ให้คนเหล่านั้นที่เคยฝ่าฟันความยากลำบากมาด้วยกัน

“ก็เป็นอะไรที่ผูกพัน แล้วทิ้งกันไม่ได้” จินตหราเผยด้วยเสียงเครือๆและมีน้ำตาซึม

บอกอีกว่าทุกวันนี้แม้จะเหนื่อยกับการทำงาน แต่ก็มีความสุข

“เป็นความภูมิใจที่ได้เอาเงินให้พ่อแม่พี่น้อง เป็นความภูมิใจที่เราได้หยิบยื่นให้เขา”

 

และนี่คือคลิปเต็มๆของเธอ

 

 

ขอบคุณรายการยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image