‘ทีนิวส์’ แถลงขอโทษ ‘กรุณา บัวคำศรี’ กรณีลอกสารคดีข่าว ชี้ลงโทษผู้กระทำผิดแล้ว

จากกรณีเฟซบุ๊ก Karuna Buakamsri ของ “กรุณา บัวคำศรี” ผู้สื่อข่าวจากช่องพีพีทีวี โพสต์ข้อความกรณีถูกสำนักข่าวแห่งหนึ่งนำภาพและข้อมูลสารคดีข่าว “อาหารเปื้อนฝุ่น” ไปใช้โดยไม่มีการอ้างอิงแหล่งที่มา

ล่าสุดสำนักข่าว “ทีนิวส์” ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษใจความระบุว่า กรณีที่คุณกรุณา บัวคำศรี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กกล่าวถึงการลอกสารคดีข่าวเรื่อง “อาหารเปื้อนฝุ่น” ที่คุณกรุณาเป็นผู้ทำและนำเสนอรายงานพิเศษชิ้นนี้ผ่านสำนักสื่อ PPTV โดยระบุว่าสำนักข่าวทีนิวส์เป็นผู้คัดลอกสารคดีข่าวดังกล่าว

ทางสำนักข่าวทีนิวส์ได้ตรวจสอบตามที่คุณกรุณาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแล้ว พบว่าการนำเสนอข่าวดังกล่าวของสำนักข่าวทีนิวส์เป็นการคัดลอกสารคดีข่าวพิเศษชิ้นนั้นจริง ซึ่งทางสำนักข่าวทีนิวส์ยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ และขอแสดงความเสียใจในการกระทำผิดดังกล่าวซึ่งคุณกรุณาได้ทุ่มเทน้ำพัก น้ำแรงอย่างมากมายกว่าจะได้มาซึ่งรายงานพิเศษนี้

Advertisement

ทางสำนักข่าวทีนิวส์ขอแสดงความขอโทษคุณกรุณาจากใจจริง โดยได้ดำเนินการสอบสวนและลงโทษขั้น “เด็ดขาด” กับผู้ที่ได้ทำความผิดดังกล่าวตามระเบียบสำนักข่าวทีนิวส์แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้อีกและเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้กับสื่อมวลชนต่อไป

ทางสำนักข่าวทีนิวส์เห็นด้วยถึงความสำคัญในการสร้างมาตรฐานที่ดีในการนำเสนอข่าวสารสู่สังคมดังที่คุณกรุณาและเพื่อนๆ สื่อมวลชนอีกหลายท่านได้ทำเพื่อช่วยยกระดับวงการสื่อมวลชน

ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวทีนิวส์ได้ขยายงานข่าวในนิวมีเดียอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนข่าวสารผ่านช่องทางต่างๆ ประมาณ 400-500 ข่าว/วัน หรือ 15,000 ข่าวต่อเดือน มีการรับทราบข่าวสารของสำนักข่าวทีนิวส์ 8 ล้านครั้งต่อวัน มีการรับบุคลากรเพิ่มเป็นจำนวนมาก และได้มีการจัดอบรมการทำข่าวในเบื้องต้นไป เพื่อนำเสนอข่าวสารที่ดีและสำคัญต่อความเป็นไปของชาติบ้านเมืองตามเจตนารมณ์ที่มีมาตั้งแต่ต้น แต่กระนั้นก็ยังพบความผิดพลาดที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ทางสำนักข่าวทีนิวส์จะดำเนินการเข้มงวดกวดขันเรื่องนี้อย่างจริงจังต่อไป

Advertisement

ทางสำนักข่าวทีนิวส์ขอแสดงความเสียใจและขออภัยต่อคุณกรุณา บัวคำศรี เพื่อนๆ พี่น้องสื่อมวลชน และประชาชนผู้รับสื่อทุกท่าน สำนักข่าวทีนิวส์จะได้แก้ไขข้อบกพร่องเพื่อนำเสนอข่าวสารที่ดีสู่สังคมต่อไป

ด้วยความเคารพอย่างสูง

สำนักข่าวทีนิวส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image