‘โรงเรียนบ้านนาราชควาย’ วอนสมทบทุนช่วยเหลือหลังอาคารเรียนเกิดเพลิงไหม้ หวั่น ป.1 ป.2 ไม่มีที่เรียน

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2560 ที่บริเวณโรงเรียนบ้านนาราชควาย หมู่ 11 ตำบลนาราชควาย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายพรพิธ ควรรณสุ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาราชควาย เปิดเผยว่า ด้วยโรงเรียนบ้านนาราชควายได้เกิดอัคคีภัยเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเพลิงได้เผาไหม้อาคารไป 2 อาคารทำให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ไม่มีที่เรียน อีกทั้งมีห้องคอมพิวเตอร์และห้องวิทยาศาสตร์ได้รับความเสียหายทั้งหมด จึงอยากขอผู้มีจิตอันกุศลมาร่วมบริจาคสมทบทุนในการสร้างห้องเรียนใหม่ให้กับน้องๆ โดยทางคณะกรรมการการศึกษาและผู้นำชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาที่จะสร้างอนาคตให้กับลูกหลานได้มีความรู้ ซึ่งเมื่อไม่มีห้องเรียนก็ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้มีโครงการร่วมช่วยเหลือเพื่อเป็นสาธารณะกุศลกรณีเพลิงไหม้อาคารเรียนโรงเรียนบ้านนาราชควายขึ้นมาเพื่อระดมความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญทุกท่าน โดยผู้ที่มีจิตอันเป็นกุศลสามารถบริจาคผ่านทางบัญชี เพื่อช่วยน้องโรงเรียนบ้านนาราชควาย หมายเลขบัญชี 9861700919 ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีนครพนม หรือจะติดต่อมาที่เบอร์ 08-1369-6338 หรือเบอร์ 08-9569-5501 ก็ได้เช่นเดียวกัน

ด้านนายสมประสงค์ มีสวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาราชควาย กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นทางคณะกรรมการการศึกษาและชุมชนได้มีการประสานงานหน่วยงานราชการต่างมาสนับสนุนในด้านต่างๆ แล้ว โดยตอนนี้ลูกๆ ที่ได้รับผลกระทบ ก็ได้จัดให้เรียนที่หอประชุมโรงเรียนและในเต็นท์ที่ทาง อบต.จัดให้ชั่วคราวก่อน แต่ก็ถือว่าคับแคบเพราะต้องใช้เป็นทั้งสถานที่เรียนหนังสือและโรงอาหารไปในตัว และที่น่าเป็นห่วงว่าในอนาคตอันใกล้นี้ คือเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งถ้ามีฝนตกลงมาจะเกิดปัญหาตามมาอย่างแน่นอน จึงได้มีการวางแผนการต่อเติมอาคารที่ไม่ได้รับผลกระทบสร้างห้องเรียนชั่วคราวขึ้นมาให้ก่อนแต่ยังขาดทุนทรัพย์อยู่มาก โดยขณะนี้ได้ขอความอนุเคราะห์จากร้านวัสดุก่อสร้างเพื่อนำวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ มาสร้างห้องเรียนก่อนเมื่อมีงบประมาณจะรีบนำไปใช้ให้ทีหลัง จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันต่อเติมอาคารและห้องเรียนให้กับน้องๆ ได้ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ด้วยกัน

โรงเรียนบ้านนาราชควายแห่งนี้อดีตเคยเป็นสถานที่ศึกษาระดับประถมของนักร้องหมอลำสาวชื่อ “นิ้วก้อย กรรณิการ์” ซึ่งมีผลงานเพลงออกมามากมาย ตอนสังกัดค่ายใหญ่อย่างแกรมมี่โกลด์ ปัจจุบันสังกัดค่ายแมงปอมีเดีย มีผลงานเพลงใหม่ล่าสุด เพลงใจยอมจำนน หลังทราบข่าวโรงเรียนสมัยตนเองเรียนชั้นประถม จึงระดมทุนจากเพื่อนๆ ในวงการเพลงลูกทุ่งหมอลำช่วยเหลืออีกแรงหนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image