จริงจัง! หนูน้อยวัย 11 อยากเลี้ยงแมว เขียนรายงาน 6 หน้าส่งพ่อ-แม่ แจงประโยชน์ที่จะได้รับ

เมื่อเด็กๆ อยากเลี้ยงสัตว์ในบ้าน หากไม่สามารถหาเหตุผลที่ดีให้กับพ่อแม่ที่ไม่อยากจะเพิ่มภาระให้กับงานบ้าน ก็คงต้องเจอกับการปฏิเสธอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทว่าไม่ใช่กับหนูน้อยจากสหรัฐรายนี้ที่เขียนรายงานชี้แจงเหตุผลที่ต้องเลี้ยงแมวให้พ่อกับแม่อย่างเป็นเรื่องเป็นราว

เว็บไซต์เมโทรรายงานเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ถึงเด็กหญิงโรเมซา เด็กหญิงชาวอเมริกันวัย 11 ขวบ จากเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ที่เขียนรายงานจำนวน 6 หน้ากระดาษชี้แจงเหตุผลดีๆ ที่จะได้รับจากการเลี้ยงแมว

รายงานของโรเมซาที่พี่สาวนำมาเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์เมื่อสัปดาห์ก่อน ระบุถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการเลี้ยงแมวว่าจะช่วยคลายความเครียดและดีสำหรับเด็กๆ

โรเมซาระบุในรายงานอ้างถึงข้อเท็จจริงที่ว่า “ศาสดาโมฮัมหมัดของศาสนาอิสลามที่มักให้อาหารแมวและช่วยพวกมันเสมอๆ เพราะเขารู้ว่าพวกมันเป็นสัตว์นิสัยดีและสะอาด”

Advertisement

โรเมซาระบุในรายงานด้วยว่า เธออยากได้แมวเปอร์เซียเพราะพวกมันขนปุกปุยแต่ก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงแมวเหมียวที่ต้องการบ้านและอยากได้จากสถานรับเลี้ยงแมว

“หนูอยากได้แมวจริงๆ เพราะมันจะเปลี่ยนชีวิตหนู” โรเมซาระบุ

ทวิตเตอร์ของพี่สาวโรเมซา

Advertisement

ทั้งนี้มีผู้รีทวีตเรื่องราวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมชื่นชมหนูน้อยวัย 11 ที่แสดงให้ถึงความฉลาดหลักแหลมที่อ้างถึงศาสดาของศาสนาอิสลาม นอกจากนี้ยังชื่นชมถึงความคิดที่เป็นระบบราวกับทำวิทยานิพนธ์ ขณะที่บางรายถึงกับสร้างแฮชแท็ก #letRomesahaveacat เพื่อสนับสนุนให้โรเมซาได้เลี้ยงแมวอย่างที่ตั้งใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image