“ป๊อบ ปองกูล”ให้ปากคำตร.ยังตกใจกลัวกับโจรขึ้นบ้าน กวาดไปกว่า 7 แสน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปองกูล สืบซึ้ง หรือ”ป๊อบ นักร้องชื่อดัง อายุ 36 ปี พร้อมผู้จัดการส่วนตัว เข้าพบ พ.ต.ท. นพพร ศรีสุชาติ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.หัวหมาก เพื่อให้ปากคำถึงเหตุการณ์ที่ขโมยย่องเข้าไปลักของในบ้าน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ด้าน นายปองกูล กล่าวว่ากลับจากงานบวชช่วงเย็น พบประตูบ้านและข้าวของถูกรื้อค้น จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจก็พบว่ามีรอยงัดเข้ามาจากหน้าต่างบ้าน สอบถามแม่บ้านที่จ้างมาทำงานพบว่าตอนเช้าวันที่ 24 มิถุนายน ก็เข้ามาทำความสะอาดปกติ ก่อนเวลา 5 โมงเย็นจะปิดประตูบ้านกลับไป ขณะที่เพื่อนบ้านหลังติดกันระบุว่าตัวเพื่อนบ้านนั่งเล่นและรับประทานอาหารจนถึง 2 ทุ่ม ก่อนจะขึ้นนอน คาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุหลังจากนั้นจนถึงเช้าของวันที่ 25 มิถุนายน

นายปองกูล กล่าวอีกว่า โดยวันนี้ทำบัญชีทรัพย์สินที่สูญหายมาให้พนักงานสอบสวน เมื่อทำโดยละเอียดพบว่ามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจำนวนมาก อาทิ สร้อยคอทองคำ สร้อยฝังเพชร พระสมเด็จฯจิตรลดา ซึ่งเป็นของมารดา มีคุณค่าทั้งทางมูลค่าและจิตใจ ในส่วนของตนนั้นเป็นกล้องไลก้า 3 ตัว และกล้องฟูจิอีก 1ตัว รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 7แสนบาท สำหรับสภาพจิตใจของตนและแม่นั้นยอมรับว่ายังกลัวและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน อยู่มา7-8 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรก และคนร้ายดูเป็นมืออาชีพมาก เพราะตัดสัญญานไวไฟของตน รวมทั้งถอดอุปกรณ์กล้องวงจรปิดไปหมดเลย ทำให้ไม่สามารถเปิดภาพดูได้ ต้องอาศัยกล้องละแวกใกล้เคียงแทน โดยหลังจากนี้จะเตรียมป้องกันเหตุร้ายให้มากขึ้น

ด้าน พ.ต.ท. นพพร กล่าวว่า วันนี้ได้ประสานให้ นายปองกูล เข้ามาให้ปากคำถึงเหตุการณ์ทั้งหมด จากการสอบถามในครั้งแรก นายปองกูลระบุว่าไม่พบร่องรอยการงัดประตูและหน้าต่าง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พฐ.ไปตรวจสอบบริเวณหน้าต่างไม้ชั้นล่าง ไม่มีเหล็กดัด เป็นเพียงกลอนธรรมดานั้นพบมีรอยงัดแงะ ถือเป็นข้อมูลใหม่ ทั้งนี้นายปองกูลยังให้ข้อมูลว่าในบ้านหลังดังกล่าวทุกวันจะมีแม่บ้านมาทำความสะอาดบ้าน แบบไปเช้า เย็นกลับ ซึ่งจะต้องเชิญแม่บ้านมาสอบถามข้อมูลต่อไป

Advertisement

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนยังอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ เพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย รวมทั้งตรวจสอบบุคคลที่เคยมีประวัติก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่เพื่อนำมาตรวจสอบลายนิ้วมือว่าตรงกับลายนิ้วมือแฝงที่พฐ.ตรวจสอบได้หรือไม่ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image