สอบ “กรมโรงงานอุตสาหกรรม” เช็กความปลอดภัยบ่อบำบัดน้ำเสีย “ซีพีเอฟ”

จากเหตุสลด น.ส.ปัณฐิกา ตาสุวรรณ อายุ 23 ปี นิสิตชั้นปีที่ 5 คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าไปดูงานภายในบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ถนนบางนา-ตราด กม. 2.5 แขวงและเขตบางนา และพลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสียภายในโรงงาน จากนั้นมีพนักงานเข้าช่วยอีก 4 คน เป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน เนื่องจากขาดอากาศหายใจ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ดูแลระบบบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานผลิตอาหารแปรรูป บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 5 ราย ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.บางนา แล้ว เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากกรณีนักศึกษาฝึกงานและคนงานเสียชีวิตในบ่อบำบัดน้ำเสีย หลังสอบปากคำพนักงานสอบสวนพิจารณาปล่อยตัวกลับ เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะเชิญกรมโรงงานอุตสาหกรรมมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีก เพื่อตรวจสอบว่าระบบความปลอดภัยของบ่อบำบัดมีความบกพร่องหรือเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นอีกหรือไม่ ทั้งนี้กำชับถึงโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศว่าให้ตรวจสอบระบบความปลอดภัยรวมทั้งคำเตือนต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำรอยขึ้นอีก

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน นายปรีชา (สงวนนามสกุล) หัวหน้าบ่อบำบัดของโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ของซีพีเอฟเดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.บางนา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำก่อนปล่อยตัวไปเนื่องจากเข้ามอบตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image