ดีเอสไอ ออกหมายเรียก “บอย ยูนิตี้” นิติบุคคล รวม 16 ราย รับข้อหาหลบเลี่ยงภาษีนำเข้ารถหรู

อธิบดีดีเอสไอ ออกหมายเรียก บอย ยูนิตี้ นิติบุคคล รวม 16 ราย รับข้อหาหลบเลี่ยงภาษีนำเข้ารถหรู ต้นเดือนก.ค รถถูกโจรกรรม 2 คัน ที่ถูกนำลงเรือกรมศุลฯติดตามกลับมาแล้ว

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการหลบเลี่ยงภาษีนำเข้ารถหรูว่า ดีเอสไอได้ออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวทั้งนิติบุคคลและบุคคล จำนวน 16 หมายเรียก โดยให้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวอีกว่า ได้รับรายงานว่าทางกรมศุลกากรได้ติดตามรถยนต์จำนวน 2 คัน ที่ถูกนำลงเรือขนส่งสินค้า ส่งไปยังประเทศที่3 ก่อนหน้าที่ดีเอสไอ จะเข้าไปตรวจค้นในพื้นที่ฟรีโซน นั้นได้ติดตามนำกลับมายังประเทศไทยได้แล้ว ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ ที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศอังกฤษ ที่ส่งมายังดีเอสไอ. โดยในวันพรุ่งนี้ตยตะเดินทางไปยังกรมศุลกากรเพื่อติดตามในรายละเอียดซึ่งก่อนหน้านี้มี

รายงานข่าวแจ้งว่า ในจำนวน16 รายที่ดีเอสไอส่งหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เป็นบริษัทที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นและอายัดรถยนต์ และยังรวมถึงนายอินทระศักดิ์ เตชธีรสิริ หรือบอย ยูนิตี้ กรรมการบริษัท เอส ทีที ออโต้คาร์ และ เอส ทีที ออโต้เซอร์วิส

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image