“ทิปโก้สควีซ”เดินหน้าบุกตลาดแฟรนไชส์–เพิ่มสาขาทั่วปท. มั่นใจ 3 ปี โตตามเป้า100สาขา

“ทิปโก้สควีซ” ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้ระดับพรีเมี่ยมเมืองไทยด้วยกลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมส่งเครื่องดื่มสมูทตี้ระดับพรีเมี่ยมรสชาติใหม่ความหลากหลายของชนิดสินค้า เล็งช่องทางขยายธุรกิจทุ่มงบการตลาดอัดกิจกรรมแบบครบวงจร เน้นสร้างภาพลักษณ์ทันสมัย ตอบโจทย์กลุ่มไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบันและกลุ่มที่รักสุขภาพ มั่นใจสามารถขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ เดินหน้าบุกตลาดแฟรนไชส์ – เพิ่มสาขาทั่วประเทศมั่นใจ 3 ปี โตตามเป้า 100 สาขามั่นใจยอดขายโตต่อเนื่องประมาณ 15 -20%

 นายพีรพงษ์ อาชวพงษ์สวัสดิ์  กรรมการผู้จัดการบริษัท ทิปโก้ รีเทล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสมูทตี้แบบพรีเมี่ยม สำหรับคนรักสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ “Squeeze(สควีซ)”เปิดเผยว่าปัจจุบันกระแสการดูแลตัวเอง การห่วงสุขภาพของคนไทยยังคงขยายตัวต่อเนื่องทำให้คนไทยหันมาบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งเครื่องดื่มสมูทตี้สควีซ เป็นตัวเลือกของที่ดีที่คนไทยต่างก็หันมาดื่มเครื่องดื่มสมูทตี้ที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากสารอาหาร และได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย

“ทิปโก้ สควีซ”เป็นธุรกิจเครื่องดื่มสมูทตี้พรีเมี่ยมไม่เติมน้ำตาลโดยปีนี้เรามีแผนดำเนินการปรับเข้าสู่โมเดลธุรกิจผู้ให้บริการแฟรนไชส์มุ่งเน้นการหาพันธมิตร เพื่อเร่งขยายสาขาให้มากขึ้นสืบเนื่องจากปีที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในการส่งเสริมผู้ให้ความสนใจสามารถทำธุรกิจของตัวเองได้เป็นจำนวนมากเน้นการเปิดสาขาในกรุงเทพฯ และเริ่มขยายสู่ต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้นทั้งนี้การหาพันธมิตรขยายสาขานั้นต้องทำควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อขยายไลน์ธุรกิจพร้อมกับการปรับโฉมร้านในคอนเซปต์ใหม่ซึ่งเบื้องต้นมีนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจที่จะซื้อแฟรนไชส์จำนวนมาก โดยงบลงทุนอยู่ที่ประมาณ 1.5 – 2 ล้านบาทต่อสาขาโดยแผนงานวางไว้ถึงสิ้นปีนี้ (2560) ตั้งเป้าที่ขยายสาขา รวมสิ้นปีจะมีสาขาประมาณ 55-60 สาขา คาดว่าจะมียอดขายรวม 250 ล้านบาทและภายใน 3 ปี ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 100 สาขาขึ้นไป

Advertisement

ปัจจุบันร้านทิปโก้สควีซเปิดให้บริการกว่า 40สาขา ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ตามศูนย์การค้า โรงพยาบาล ย่านชุมชน และคอมมูนิตี้มอลล์ทั่วไป โดยเป็นทั้งการเพิ่มสาขาของบริษัทฯเอง และรูปแบบของแฟรนไชส์ ซึ่งล่าสุดที่เพิ่งเปิดสาขาใหม่ไปเมื่อเร็วๆนี้ คือ สาขาศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 3 ที่เป็นคอนเซปท์ร้านแบบใหม่ คือ Fruit Dessert Café

ทั้งนี้เพื่อให้ดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นและให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทางทิปโก้ สควีซ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และแผนการตลาด มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมูทตี้รสชาติใหม่ๆ ที่เพิ่มความหลากหลายของชนิดสินค้ารองรับแนวโน้มการเติบโตของอาหารเพื่อสุขภาพ และเหมาะสมกับการเป็นร้านเครื่องดื่มสุขภาพต้นแบบรีเทลช็อป เครื่องดื่มสมูทตี้แบบพรีเมี่ยมเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมูทตี้ผักและผลไม้ (King of Smoothie)ภายในร้านยังมีบริการอื่นๆอีกมากมาย อาทิ

  • อาหารเพื่อสุขภาพ (Healthy Meal) เมนูอาหารเอาใจคนรักสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟที่หน้าร้าน ใหม่ สด ทุกวัน เช่น สลัด ซุป แซนวิช
  • ต้นอ่อนข้าวสาลี (Wheatgrass) ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพล้างสารพิษ และ น้ำผักผลไม้สกัดเย็น (Cold Pressed Juice)
  • เครื่องดื่มกาแฟ (Mountain Beans) เราพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกเมล็ดกาแฟ วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ส่งมอบให้ผู้บริโภค
  • สินค้าพิเศษ (Special Goods) เช่น โยเกิร์ตพร้อมดื่ม และนมถั่วเหลืองเข้มข้น (Happy Soya)
  • สินค้าเบเกอรี่ เช่น เครป และแพนเค้ก

บริษัทฯ ตั้งเป้าธุรกิจฯนี้ให้สามารถขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคสู่กลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ในวัยเริ่มทำงานให้เพิ่มมากขึ้นและเป็นแบรนด์ที่รู้จักและจดจำได้มากยิ่งขึ้น เมื่อพูดถึง “สมูทตี้ พรีเมี่ยม”ต้องนึกถึง “ทิปโก้ สควีซ” พร้อมทั้งได้จัดกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดโรดโชว์ จัดโปรโมชั่นกับพันธมิตรทางธุรกิจตลอดทั้งปี นับเป็นกลยุทธ์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและจำนวนมาก เน้นการสร้างการรับรู้ในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อกระตุ้นยอดขาย รวมทั้งได้จัดทำกิจกรรมสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุมอย่างครบวงจรแบบ360 องศา อีกด้วย

Advertisement

ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มสมูทตี้เพื่อสุขภาพในเมืองไทยมีมูลค่าประมาณมากกว่า 700 ล้านบาท แนวโน้มของตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ประมาณ 15-20 % สำหรับปี 2559ที่ผ่านมา
ทิปโก้ สควีซ มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีนี้ (2560) จะมีการเติบโตประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมาเช่นกันซึ่งนับเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก “เครื่องดื่มทิปโก้ สควีซ”เป็นผู้นำตลาดอันดับ1 ของเมืองไทย

ท่านใดที่สนใจ ธุรกิจทิปโก้ สควีซ สามารถดูรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ทิปโก้www.tipco.netหรือโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.02 273 6200

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image