กสทช.ออกโรงแจง คลื่นแม่เหล็กเสาส่งสัญญาณมือถือ ไม่มีผลเสี่ยงเกิดมะเร็ง ยันแค่ข่าวลือ

ภาพประกอบ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายศุภฤกษ์ ผลาชุม เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการชั้นสูง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ภาค 4 จ.สงขลา นายวิฤทธิ์ บุญเอิบ ผอ.สำนักปฏิบัติการด้านเทคนิคภาคใต้ บริษัท แอนวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) จัดเสวนา ”คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ไม่อันตรายต่อสุขภาพ” เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณฯ มีผู้ร่วมจากศูนย์ดำรงธรรม สคบ.และสื่อมวลชนประมาณ 25 คน

นายศุภฤกษ์กล่าวว่า ที่มีประชาชนวิตกกังวลว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือจะส่งผลกระทบสุขภาพโดยเฉพาะเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งนั้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนตามข่าวลือ จะไม่เกิดอันตรายใดๆ ต่อสุขภาพเพราะมีกำลังต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ที่ กสทช.กำหนดไว้ แต่การก่อสร้างประชาชนในชุมชนเห็นด้วยจึงก่อสร้างเสาส่งสัญญาณได้

นายวิฤทธิ์กล่าวว่า เอไอเอสแสดงความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชุมชนว่า คลื่นความถี่แม่เหล็กไฟฟ้าที่ปล่อยออกมาจากเสาส่งสัญญาณฯไม่มีอันตรายต่อสุขภาพอย่างใด เพราะได้ปฏิบัติตามแนวทางมาตรฐานความปลอดภัย กสทช.ที่กำหนดไว้เคร่งครัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image