ช่อง 3 เร่งสร้างแบรนด์’ช่อง 13-28’ให้แข็งแรง เปิดใจไม่หวังแข็งแรงเท่าช่องเดิม แต่ต้องแตกต่างและ’คมขึ้น’

ประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) และรองประธานกรรมการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ตอนนี้ช่อง 28 และช่อง 13 อาจจะยังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่มองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะกว่าที่ช่อง 3 อันเป็นช่องหลักจะประสบความสำเร็จแบบทุกวันนี้ก็ใช้เวลามาไม่น้อยเหมือนกัน

“ช่อง 3 ตอน 7 ปีแรกก็หนักไม่ใช่น้อย แล้วตอนนั้นมีช่องไม่เท่าไหร่เอง ตอนนี้มีมากมาย เราก็ต้องทำงานหนัก แล้วในแง่ของฟรีทีวีมันก็เป็นเรื่องของความเคยชิน เราสั่งสมบารมีมานาน”

ด้วยเหตุนี้ “อีก 2 ช่องก็ต้องเริ่มสร้างแฟน สร้างผู้ชม มันต้องใช้เวลา เราอาจจะสร้างรายการที่ดีแล้ว แต่ว่าไม่ถูกใจผู้ชม เราก็ต้องปรับ” เขาว่า

ทั้งนี้ในส่วนช่อง 13 ซึ่งเป็นช่องแฟมิลี่นั้น ด้านการตลาดค่อนข้างเฉพาะเจาะจง

Advertisement

ซึ่ง “เดี๋ยวจะทำให้คมกว่านี้ครับ” เขาว่า

ประชุมยังยอมรับด้วยว่า ไม่ได้หวังจะให้ทั้ง 2 ช่องนั้นทำรายได้เท่าช่อง 3 ซึ่งเป็นช่องหลัก แต่จะทำให้แต่ละช่องมีความแตกต่างในตัวเอง
“ทุกสินค้าที่ต้องมีแบรนด์ที่เป็นหลัก แล้วมีแบรนด์เสริม แบรนด์รอง ที่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำรายได้เท่ากับแบรนด์หลัก ก็เป็นปกติ ทีวีก็เช่นกัน เราไปครอบคลุมตลาดอื่นๆ เนี่ย ช่องแมสที่มีอยู่เขาคลุมอยู่แล้ว เราก็ต้องทำงานหนัก ต้องสร้างความแตกต่างให้ได้ แต่ว่าถ้ารายได้จะให้เท่าช่อง 33 มันก็อาจจะไม่ใช่”

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image