เหตุผลที่แท้จริง ที่ผู้หญิงคนนี้ยอมอดทนอุ้มท้องนานถึง 5 ปี!!! (มีคลิป)

(เครดิตภาพจาก popsugar)

เป็นพาดหัวข่าวที่ใครเห็นก็ “อึ้ง” และกระตุ้นต่อมอยากรู้ให้ทำงานทันที ทันควัน สำหรับพาดหัวข่าวที่ว่า The Reason This Woman Has “Decided” to Stay Pregnant For 260 Weeks หรือ “เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้ ตัดสินใจอุ้มท้องนานถึง 260 สัปดาห์”

เว็บ popsugar.com เริ่มต้นข่าวว่า ลอว์เรนเริ่มตั้งท้องตั้งแต่ปี 2555 ด้วยทารกคนเดิมที่อยู่ในครรภ์ของเธอ ด้วยเหตุผลเพราะเธอไม่สามารถที่จะลาหยุดงาน ซึ่งไม่มีการจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงาน หรือลูกจ้างในช่วงลาคลอดบุตร ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะอุ้มท้องไปจนกว่าจะสามารถเก็บสะสมวันหยุดกระทั่งมากพอที่จะหยุดงานไปคลอดลูก

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการตั้งท้องโดยทั่วไปจะกินเวลาราว 9 เดือน ดังนั้นการตั้งครรภ์ของลอว์เรนที่กินเวลายาวนานถึง 260 สัปดาห์ หรือราว 5 ปี 4 เดือน จึงไม่มีทางเป็นจริงไปได้เลย แต่นี่คือเรื่องราวที่องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อสตรีและครอบครัว (National Partnership For Women and Families) จัดทำเป็นคลิปวิดีโอเพื่อตีแผ่ให้เห็นสถานการณ์จริงที่เกิดกับพ่อแม่จำนวนมากในสหรัฐอเมริกา ที่ไม่ได้รับเงินเดือน เงินค่าจ้างระหว่างลาคลอด

Advertisement

 

(เครดิตภาพจาก popsugar)

“มันช่างไร้เหตุผลที่พนักงานส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ราว 86% ไม่ได้รับเงินเดือนหรือค่าจ้างระหว่างลาคลอดบุตรจากนายจ้าง ทุกวันนี้มีบางคนที่โชคดีที่อาศัยอยู่ใน 4 รัฐที่มีกฎหมายคุ้มครองแรงงานที่ได้รับเงินค่าจ้างระหว่างลาคลอดและเงินชดเชยระหว่างลาป่วย แต่พวกเราสามารถช่วยกันเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ได้”

ทั้งนี้ องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อสตรีและครอบครัวได้เชิญชวนผ่านทางเว็บไซต์ขององค์กรว่า “ไปบอกให้สมาชิกสภาคองเกรสของคุณดูคลิปวิดีโอนี้ และลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อให้มีกฎหมายจ่ายเงินเดือนตามปกติในกรณีที่หยุดงานจากสาเหตุด้านการแพทย์หรือมีครอบครัว”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image