สาวเชียงรายพาลูกหนี ‘สามีติดยา’ แอบอุ้มลูก 5 ขวบไปเร่ขายชาวบ้าน

ขอบคุณภาพจาก นายพงศกร สวามิภักดิ์

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน นายพงศกร สวามิภักดิ์ หัวหน้า อส.ปภ.แม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ อส.ปภ.เชียงราย เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งที่นางมด (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ได้พักอาศัยอยู่ชั่วคราว เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และให้การช่วยเหลือตามคำร้องขอของนางมด เพราะก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านแจ้งว่านางมดพร้อมกับลูกอีก 4 คน ได้หนีสามีมาจาก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เพื่อหลบซ่อนตัว และไม่มีเงินซื้อข้าวซื้อนมให้กับลูก ทาง อส.ปภ.แม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมทั้งซื้อข้าวสารอาหารแห้งและนมไปมอบให้

โดยก่อนหน้านี้นางมดได้ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ อส.ปภ.แม่จะจาน โดยแจ้งว่าตนเองพร้อมลูกอีก 4 คน รวมเป็น 5 คน เป็นลูกสาวทั้งหมด โดยมีอายุ 6 ขวบ 5 ขวบ 1 ขวบ และ 3 เดือน โดยคนที่อายุ 5 ขวบ ยังไม่ได้แจ้งเกิด จึงอยากจะขอแจ้งเกิดและอยากจะหลบหนีสามีไปอยู่ที่ปลอดภัย ทาง อส.ปภ.จึงได้เข้ามาทำการช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อเก็บข้อมูล

นางมดกล่าวว่า การที่ตนหนีมาพร้อมกับลูกๆ เนื่องจากสามีของตนเองติดยาเสพติด และพยายามจะเอาลูกสาววัย 5 ขวบ ไปขายให้คนในหมู่บ้านที่อำเภอเวียงแก่น จึงได้ออกตามหาลูกจนพบตัว จากนั้นได้นำตัวลูกหนีมาอาศัยที่บ้านพี่สาวที่อำเภอเวียงป่าเป้า ดังนั้น จึงอยากจะหนีสามีคนนี้ให้ไกลๆ และอยากทำการแจ้งเกิดให้ลูกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และตอนนี้ไม่อยากให้สามีรู้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะเมื่อรู้แล้วเกรงจะมาเอาลูกไป โดยที่ผ่านมาทางสามีได้โทรศัพท์มาตามหาตลอดทั้งให้ญาติโทรมาด้วย แต่ตนไม่บอกเพราะกลัวจะเอาลูกไป

นายพงศกร สวามิภักดิ์ หัวหน้า อส.ปภ.แม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น จะได้มีการประสานทุกหน่วยงานเพื่อเข้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติมว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร เพราะพื้นที่เกิดเหตุอยู่ อ.เวียงแก่น แต่ผู้เป็นแม่ได้หลบหนีมา อ.เวียงป่าเป้า

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image