เทรนเนอร์เผย ‘ปาเกียว’ ยังหวังล้างตา ‘เมย์เวทเธอร์’ – ย้ำต้องชนะไฟต์ต้น ก.ค.พิสูจน์ตัวเอง

เฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์ชื่อดังของแมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่นคนแรกและคนเดียวของโลกชาวฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า เจ้าของฉายา “แพ็คแมน” ยังหวังที่จะได้ขึ้นชกล้างตากับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวอเมริกัน หลังพ่ายคะแนนเอกฉันท์ในไฟต์หยุดโลกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

โดยปาเกียวกำลังอยู่ระหว่างฝึกซ้อมเพื่อขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) กับเจฟฟ์ ฮอร์น ผู้ท้าชิงชาวออสเตรเลียน ที่เมืองบริสเบน ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ขณะที่เมย์เวทเธอร์ซึ่งแขวนนวมไปแล้วก็ประกาศคืนวงการอีกครั้งเพื่อเตรียมชกกับคอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้มวยกรงชาวไอริช ในเดือนสิงหาคม

โรชกล่าวว่า ปาเกียวต้องการจะล้างตากับเมย์เวทเธอร์ให้ได้ แต่การจะได้รับโอกาสรีแมตช์นั้น นอกจากจะต้องชนะให้ได้แล้ว ยังต้องโชว์ฟอร์มได้ดีในการพบกับเจฟฟ์ ฮอร์น ด้วย ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าปาเกียวน่าจะทำได้ดี เพราะผลการฝึกซ้อมเป็นที่น่าพอใจ

ด้านปาเกียวกล่าวว่า ถ้าได้รับโอกาสให้ชกกับเมย์เวทเธอร์ใหม่จริงๆ ก็คงจะขึ้นชกอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ขอมุ่งสมาธิไปที่การป้องกันเข็มขัดกับฮอร์นก่อน เพราะไม่อยากคิดเรื่องไฟต์อื่นจนประมาทคู่ชกคนปัจจุบัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image