ไม่พลิกโผ ‘เวสต์บรูก’ คว้ารางวัลเอ็มวีพีลีกเอ็นบีเอหลังโชว์ฟอร์มแจ่มตลอดฤดูกาล

รัสเซลล์ เวสต์บรูก พอยต์การ์ดชื่อดังของโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ในฤดูกาลปกติของลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลที่ผ่านมา ในพิธีมอบรางวัลที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน โดยได้รับคะแนนโหวตเหนือเจมส์ ฮาร์เดน คู่แข่งสำคัญจากฮุสตัน ร็อคเกต และคาไว เลียวนาร์ด จากซานอันโตนิโอ สเปอร์ส

ฤดูกาลที่ผ่านมา เวสต์บรูกระเบิดฟอร์มสุดยอด เป็นผู้เล่นเอ็นบีเอคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจากออสการ์ โรเบิร์ตสัน เมื่อปี 1962 ที่มีสถิติเฉลี่ยทั้งฤดูกาลเป็น “ทริปเปิล-ดับเบิล” หรือสถิติ 3 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก จากผลงานเฉลี่ยนัดละ 31.6 คะแนน, 10.7 รีบาวด์ และ 10.4 แอสซิสต์

เวสต์บรูกกล่าวว่า ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟโค้ชทุกคนที่ช่วยให้ตนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล เพราะฉะนั้นรางวัลนี้จึงไม่ใช่ของตนเพียงคนเดียวแต่เป็นของทุกคนในทีม

ด้านจานนิส อันเตโตคูนัมโป นักยัดห่วงชาวกรีกของมิลวอกี บั๊คส์ คว้ารางวัลผู้เล่นที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยม ส่วนมัลคอล์ม บร็อกดาน การ์ดเพื่อนร่วมทีม คว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

Advertisement

ขณะที่รางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมเป็นของเดรย์มอนด์ กรีน จากโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส และไมก์ ดิอันโตนี่ ของร็อคเกต คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image