“แอมเวย์”ทุ่ม40ล.เปิดศูนย์กระจายสินค้าใหม่-ลุยออกสินค้าใหม่ในกลุ่มความงาม

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จะใช้งบลงทุน 40 ล้านบาท เปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่โครงการทีพาร์ค บางพลี 1 โดยการเช่าพื้นที่ของบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด บนพื้นที่ประมาณ 10,280 ตารางเมตร (ตร.ม.) สามารถจัดเก็บสินค้าได้ 7,382 พาเลต ซึ่งพื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้จะทำงานในระบบการจัดสินค้าแบบดิจิทัล (ดิจิทัล พิกกิ้ง ซิสเต็ม) โดยคาดว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บสินค้าได้อีก 50% รองรับการเติบโตของปริมาณสินค้าที่จะเพิ่มขึ้นในระยะยาว และลดต้นทุนการจัดการได้อีกด้วย นอกจากนี้วางแผนว่าศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่จะรองรับการกระจายสินค้าให้นักธุรกิจแอมเวย์และสมาชิกในรูปแบบการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน (โฮมเดลิเวอรี่) ด้วย โดยปัจจุบันใช้พื้นที่ไปแล้ว 80% จากการย้ายศูนย์กระจายสินค้าแห่งเดิมมาที่ใหม่ทั้งหมด

นายกิจธวัชกล่าวว่า แผนการลงทุนในปีนี้คาดว่าจะออกสินค้าใหม่ในกลุ่มความงามมากขึ้น โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายโตขึ้น 10% จากการเติบโตของกลุ่มสินค้ากลุ่มโปรตีนเสริมและเครื่องดื่มสุขภาพ เช่น บอดี้คีย์ นิวทริไลฟ์ แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่เติบโตมากนัก ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังมองว่าการเติบโตของบริษัทจะไม่หวือหวามาก แต่จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก ขณะเดียวกันมองว่าในส่วนผู้บริโภคจะระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ส่วนภาพรวมธุรกิจขายตรงในปีนี้คาดว่าจะเติบโตไม่มาก ต่ำกว่า 3-5% แม้ว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ยังเติบโตต่อเนื่อง แต่ผู้ประกอบการรายเล็กและรายใหม่ยังลำบากอยู่ ส่วนผลประกอบการในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายโต 3-5% จากปี 2559 ทีที่มียอดขายประมาณ 17,500 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image