ร.10 มีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยัง ควีนอลิซาเบธ และ ปธน.โปรตุเกส

พระราชสาส์น
กราฟิกลิขสิทธิ์

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐโปรตุเกส กรณีเกิดเหตุไฟป่าในหลายพื้นที่ของสาธารณรัฐโปรตุเกส ซึ่งส่วนใหญ่อยู่บริเวณเขตเทศบาลเปโดรเกา กรานเด ในเมืองไลเรีย บริเวณภาคกลางของสาธารณรัฐโปรตุเกส เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2560 ความว่า

ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐโปรตุเกส กรุงลิสบอน

ข้าพเจ้ารู้สึกสลดใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวเกิดไฟป่ารุนแรงทางภาคกลางของโปรตุเกส ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทั้งยังก่อความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจมายังท่านและผู้ประสบความสูญเสียจากภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

Advertisement

ในวันเดียวกัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร กรณีเกิดเหตุคนขับรถตู้พุ่งชนฝูงชนบริเวณด้านหน้ามัสยิดในเขตฟินส์เบอรีพาร์ก (Finsbury Park) ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560 ความว่า

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กรุงลอนดอน

หม่อมฉันมีความตระหนกใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวเหตุการณ์รถตู้พุ่งชนประชาชนบริเวณมัสยิดในเขตฟินส์เบอรีพาร์กทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หม่อมฉันขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจมายังฝ่าพระบาทและผู้ประสบความสูญเสียจากเหตุการณ์ครั้งนี้

Advertisement

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image