77 สาวมิสแกรนด์ไทยแลนด์ฯ แปลงโฉมเป็นสาวสันกำแพง ต้มไข่น้ำพุร้อน-เพ้นท์ร่มบ่อสร้าง

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน เหล่าสาวงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 ยังคงปักหลักร่วมเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ ทำกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตชาวเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ 77 สาวงาม ตัวแทน มิสแกรนด์ 77 จังหวัด ร่วมชมสถานที่ท่องเที่ยว ณ ศูนย์อุตสาหกรรมร่มบ่อสร้าง ชมสาธิตวิธีการสร้างลวดลายสวยงามบนตัวร่ม และได้มีโอกาสลงมือวาดลายที่ชื่นชอบกันอย่างสนุกสนาน โดยทางศูนย์ได้มอบ ร่ม ที่เขียนชื่อจังหวัด ให้กับนางงามทุกคนเป็นที่ระลึก

จากนั้นเดินทางไปชมพิพิธภัณฑ์ผ้าไหมสันกำแพง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมายาวนาน ชมงานปั้น แปะ แกะดิน เครื่องเซรามิค ที่เชียงใหม่ศิลาดลบายทัศนีย์ พลาดไม่ได้กับการลองต้มไข่ในบ่อน้ำพุร้อนสันกำแพง ที่เหล่าสาวงามต้มไข่เอามาลองแกะชิมกันทันที และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อยมากๆ”

ไข่มุก-วาริศา ศรีนุกูล มิสแกรนด์ขอนแก่น เผยว่า เพิ่งมาเชียงใหม่ครั้งแรก รู้สึกประทับใจมาก วันนี้ได้ไปศูนย์อุตสาหกรรมร่มบ่อสร้าง ร่มที่นี่มีสีสัน ลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลองวาดลายบนร่มดูด้วย สนุกดี แต่ที่ชอบมากคือน้ำพุร้อนสันกำแพง ซึ่งเป็นน้ำพุที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีแร่ธาตุที่อุดมสมบูรณ์ ลองเอาไข่ไปต้มในน้ำพุดู แล้วเอามาแกะทาน อร่อยมากๆ

Advertisement

ต่อจากนั้นในช่วงบ่าย นางงามต่างออกเดินทางไปยังศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช อำเภอดอยสะเก็ด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาด้านเกษตรกรรม โดยเหล่าสาวงามต่างให้ความสนใจถึงวิธีการเพาะเลี้ยงกบ กลุ่มงานพัฒนาการประมง ด้านพัฒนาปศุสัตว์และโคนม ร่วมศึกษาและทดลองการปลูกพืช และด้านการเกษตรต่างๆ จากนั้นเดินทางไปลิ้มลองรสชาติอาหารเหนือแท้ๆที่ ขันโตก ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

สำหรับกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ (28 มิถุนายน) ช่วงเช้าเป็นกิจกรรมภายในของกองประกวด (ถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำ) ที่โรงแรมฟลอร่า ครีก เชียงใหม่ และช่วงค่ำกองประกวดได้จัดรอบพิเศษ มิสแกรนด์ขวัญใจเชียงใหม่ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ จ.เชียงใหม่ โดยผู้เข้าประกวดทั้งหมดจะทำกิจกรรมเก็บตัวที่ จ.เชียงใหม่ จนถึงวันที่ 3 กรกฎาคม 2560

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image