นิว108ประกาศหยุดผลิตหนังสือพิมพ์ ชี้ต้นทุนสูง-พฤติกรรมคนอ่านเสพสื่อออนไลน์

ขอคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ‘New)108’

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก ‘New)108’ โพสต์ข้อความ ประกาศ หยุดผลิตหนังสือพิมพ์นิวร้อยแปด

ระบุว่า

นับตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.2557 บริษัท ดีเอ็น มีเดีย จำกัด ในเครือสถานีโทรทัศน์นิวทีวีช่อง 18 ได้ผลิตหนังสือพิมพ์นิวร้อยแปดฉบับปฐมฤกษ์ นำเสนอข่าวสาร บทความ และเนื้อหาสาระดี ๆ แจกฟรีทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ 3 แสนฉบับ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จวบจนวันนี้เกือบ 3 ปีเต็ม

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์นิวร้อยแปดได้ทำงานอย่างเต็มกำลัง พัฒนาปรับปรุงหนังสือพิมพ์อยู่เป็นระยะ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้อ่าน เช่นเดียวกับทีมงานอีกเกือบ 200 ชีวิต ที่ประจำตามจุดแจก 155 จุดทั่วกรุงเทพฯ ล้วนทำหน้าที่อย่างแข็งขันส่งหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ถึงมือทุกท่าน

ณ ปัจจุบัน เข้าสู่ยุคดิจิทัล สื่อสิ่งพิมพ์ไทยและทั่วโลกทยอยปิดตัวลงเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปเสพสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียมากขึ้น ด้วยเหตุนี้หนังสือพิมพ์นิวร้อยแปดจึงมีความจำเป็นต้องหยุดการผลิต โดยจะจัดพิมพ์ฉบับสุดท้าย คือ ฉบับที่ 718 วันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. 2560 จากนั้นจะมุ่งมั่นพัฒนาสื่อดิจิทัลต่อไป

Advertisement

สำหรับแฟน ๆ หนังสือพิมพ์นิวร้อยแปด สามารถตามไปอ่านคอลัมน์ประจำ ไม่ว่าจะเป็น “วันนี้มีอะไร”, “เกาะติดสถานการณ์กับ สำราญ รอดเพชร” และสาระอัพเดทรวมทั้งข่าวสารต่าง ๆ จากทีมงานหนังสือพิมพ์นิวร้อยแปด ได้ที่ www.newtv.co.th | Youtube : newtv18 | ทันสถานการณ์ Live สด ทาง Facebook : newtv18 | Twittwer : newtv_18 และ Instagram : newtv_18”

ทีมงานหนังสือพิมพ์นิวร้อยแปด ขอขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่าน ที่ให้การตอบรับด้วยดีเสมอมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการก้าวไปสู่สื่อดิจิทัลในครั้งนี้จะได้รับความเมตตาจากท่านผู้อ่านอย่างเช่นที่ผ่านมา

กองบรรณาธิการ

Advertisement

หนังสือพิมพ์นิวร้อยแปด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image