ยายวัย74ปี เจอตุ๋นลงทุนซื้อที่ดินสูญ 6หมื่นกว่าบาท พ้อโดนหลอกทั้งชีวิตเสียเงิน2ล้าน

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน นางชนาภา ติ๊บกาศ อายุ 74 ปี ชาวตำบลทาทุ่งหลวง อำเภอแม่ทา อดีตผู้บริหารโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำพูน ได้เดินทางพร้อมกับญาติ ไปขอดูกล้องวงจรปิดจากทางธนาคารออมสิน สาขาลำพูน และร้านค้าฝั่งตรงข้ามธนาคาร เพื่อตรวจสอบป้ายทะเบียนรถเก๋งและภาพของคนร้ายแก๊ง 18 มงกุฎ ที่วางแผนตีเนียนทำทีมาขอเช่าบ้าน หลอกให้ร่วมลงทุนซื้อที่ดินหลุดจำนองเพื่อเก็งกำไร แล้วพาขึ้นรถเก๋งสีบอร์นเงิน พาไปดูที่ดินในเขตอำเภอแม่ทา ก่อนจะกล่อมให้นำเงินร่วมลงทุน คุณยายหลงคารมนำสลากออมสินไปขายได้เงิน 69,000 บาท หลังจากนั้นพาขึ้นรถข้ามจังหวัดไปเขตอำเภอห้างฉัตรขับรถเข้าป่าเพื่อชิงเงินไป ก่อนจะนำตัวมาปล่อยหน้าตลาดทุ่งเกรียน

นางชนาภา เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ช่วงบ่ายขณะที่ตนอยู่บ้านได้มีกลุ่มคนเป็นชาย 2 คนหญิง 1 คนขับรถเก๋งสีบอร์นไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและหมวดอักษร มาหาที่บ้านมาติดต่อขอเช่าบ้านที่ตนติดป้ายไว้ให้เช่า แล้วชวนพูดคุยต่างๆนานๆก่อนจะทำทีแกล้งว่าจะเดินทาไปศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักแต่ไปไม่ถูก ขอให้ยายไปส่ง แต่ยายบอกว่าจะขับรถจักรยานยนต์ไปส่งกลุ่มคนร้ายไม่ยอมอ้างว่าให้ขึ้นรถไปด้วยกันเดี๋ยวจะกลับมาส่ง หลังจากขึ้นรถไปก็ทำทีคุยโทรศัพท์ว่ามีคนจำนำที่ดินไว้ใกล้จะหลุดทั้งต้นทั้งดอกรวมกว่า 7 แสนบาท แล้วพาไปแวะดูที่ดินแปลงหนึ่งเขตอำเภอแม่ทา แล้วชวนยายร่วมลงทุนเพื่อไถ่ถอนที่ดินเอากำไร แต่ยายบอกว่าไม่มีเงินมีแต่สลากออมสิน คนร้ายจึงพูดคุยต่างๆนานๆจนใจอ่อนพาเดินทางไปที่ธนาคารออมสินสาขาลำพูนเพื่อนำสลากออมสินไปขาย ไปครั้งแรกมีเอกสารเพียงใบขับขี่ ทางธนาคารไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้ กลุ่มคนร้ายจึงพาคุณยายกลับมาเอาบัตรประชาชนที่บ้านอีกครั้ง เพื่อขึ้นเงินได้ไปทั้งหมด 69,000 บาท พาขึ้นรถไปทางอำเภอห้างฉัตรทำทีโทรศัพท์อีกว่าบ้านเสี่ยเจ้าของที่อยู่ที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

นางชนาภากล่าวต่อว่าหลังจากนั้นก็ขับรถเข้าไปทางเปลี่ยวบริเวณบ้านจู๊ด อำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง แล้วชวนคุณยายให้เอาเงินมาวางรวมกันเพื่อจะได้ไปไถ่ถอนที่ดินตามที่กล่าวอ้างแต่คุณยายไม่ยอมกอดกระเป๋าเงินไว้แน่น เมื่อถึงที่เปลี่ยวห่างจากบ้านชายคนหนึ่งในแกงค์ได้ลงจากรถเก๋งเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ คุณยายก็เกิดความกลัวได้แต่ภาวนาขอให้ปลอดภัยเสียเงินไม่เป็นรัย เมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไปที่บริเวณตลาดทุ่งเกวียน หมู่ที่ 6 ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร ขับวนเวียนอยู่หลาบรอบก่อนจะตัดสินใจร่วมกันแย่งกระเป๋าเงินของคุณยายไปแล้วถีบลงรถหลบหนีไปทางจังหวัดลำปาง ก่อนจะโทรศัพท์ให้ญาติมารับและพาไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ไชยโย สารวัตรสอบสวนเวร สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“เคยถูกหลอกมาแล้วหลายครั้ง ทั้งคนใกล้ชิด คนรู้จัก และคนอื่น ทั้งขอยืมเงิน ทั้งขอให้ช่วย ทั้งขอให้ร่วมลงทุนกิจการ รวมถึงโดนแก้ง 18 มงกุฎหลอกพาไปเล่นไพ่เล่นกำถั่วจนเสียเงินหลายแสนบาทมาแล้ว จนล่าสุดครั้งนี้สูญเงินไป 69,000 กับเงินในกระเป๋าอีก 600 บาท หากรวมทั้งชีวิตที่โดนหลอกมาเป็นเงินรวมกว่า 2 ล้านบาท” นางชนาภากล่าว

Advertisement
ภาพกล้องวงจรปิดคนร้ายหลอกตุ๋นเงิน
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image