ชาวบ้านตรัง วอน”บิ๊กตู่” ช่วยเจอรฟท.สั่งรื้อบ้านสร้างรถไฟทางคู่ ยายวัย63 ร่ำไห้ไม่มีที่อยู่

เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 27 มิถุนายน ชาวชุมชนริมทางรถไฟหมู่ที่ 9 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง รวม 3 หลังคาเรือนกว่า 13 ชีวิตรวมทั้งเพื่อนบ้านข้างเคียงที่ได้รับความเดือดร้อนอีกกว่า 30 คน ต่างออกมาถือป้ายข้อความเรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ยุติการรื้อถอนบ้านเรือน หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย จ.ตรัง อ้างว่าต้องการสร้างทางรถไฟรางคู่ แต่ชาวบ้านสงสัยสร้างทางรถไฟรางคู่ยังไงไล่ที่แค่ 3 หลัง ซึ่งอยู่กลางซอยจากบ้านทั้งหมดจำนวน 36 หลัง และชาวบ้านทั้ง 3 หลังล้วนเป็นคนชราและคนจนซึ่งอาศัยอยู่มานาน 30-40 ปีแล้ว โดยรฟท.ได้มีคำสั่งให้รื้อถอนออกไปตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน- 11 กรกฎาคมนี้ ส่งผลให้ชาวบ้านในชุมชนเกิดความเครียด

นางมาลี บัวรักษ์ อายุ 63 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 กล่าวทั้งน้ำตาว่าหากถูกรื้อบ้านจริงคงไม่ขอมีชีวิตอยู่เพราะไม่มีที่ไปแล้วจริง ๆ ซ้ำยังป่วยด้วยโรคมะเร็งและสามีป่วยด้วยโรคเครียด จึงวอน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือด้วย

ด้านนายไพศาล บุญนาค อายุ 58 ปี ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมีประมาณ 3 ครัวเรือน ประมาณ 10 กว่าคน ความเดือดร้อนของชาวบ้าน ตนในฐานที่เป็นคนในพื้นที่ดังกล่าว ต้องการให้รฟท.ให้ความเป็นธรรมให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะผู้ร้องต้องการแค่บางภูมิทัศน์ในพื้นที่ของเขาอย่างเดียวเท่านั้น ในการเดือดร้อนครั้งนี้มีบ้านหลังหนึ่งซึ่งก่อสร้างยังไม่เสร็จ เคยถึงขั้นผูกคอตายแต่ชาวบ้านแถวนี้ได้ช่วยชีวิตไว้ทัน ส่วนเมียของเขาก็เป็นโรคมะเร็ง ส่วนบ้านอีก2หลัง เป็นคนหาเช้ากินค่ำ ในฐานะตัวแทนของชาวบ้านในพื้นที่ตรงนี้ ตนขอให้รฟท. และฝากถึงท่านนายกรัฐมนตรีช่วยตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย ช่วยให้ความเป็นธรรมให้แก่ชาวบ้านคนจนๆให้แก่พวกเราด้วย

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image